Dortmund-Munich: Trận đấu kinh điển mùa Covid

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 14:02
5 /5 của 2 đánh giá

Sau hai tuần tập dượt, cuối cùng thì trận kinh điển của bóng đá Đức cũng đã đến. Và với bối cảnh bóng đá thế giới hiện tại, đó có thể là trận đấu đáng xem nhất trong phần còn lại của mùa bóng.

Sức mạnh của Dortmund và Bayern Munich so với phần còn lại của Bundesliga là không phải bàn cãi. Hai lượt trận gần nhất, sau khi giải đấu hàng đầu nước Đức vận hành trở lại, họ đều có được những chiến thắng ấn tượng. Sức mạnh vượt trội đó còn thể hiện ở chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của cả hai khiến họ bứt lên so với phần còn lại để biến cuộc đua vô địch thành chuyện của riêng họ. Và dù Dortmund mới bị loại khỏi Champions League một cách đáng tiếc trước PSG, nhưng đó vẫn là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Sẽ rất dễ dàng nhận thấy sức mạnh đáng sợ đến từ hàng công của cả hai đội. Bayern Munich có Lewandowski, cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới ở mùa bóng này cùng những vệ tinh chất lượng như Muller, Gnabry hay Goretzka, Alphonso Davies. Hàng công của Bayern đang ở vào giai đoạn ngon chớn. Xem trận đấu với Eintracht Frankfurt mới đây hay trận gặp Tottenham trước đó, có cảm giác Bayern thích ghi bàn lúc nào là được lúc đấy.

Bayern đang thi đấu rất thăng hoa mùa này

Phát hiện thú vị nhất mùa này của họ lại nằm ở vua kiến tạo Thomas Muller. Tiền đạo sát thủ một thời đã tìm lại được tầm ảnh hưởng của mình ở vai trò số 10 trong đội hình của Hans Flick và đang tỏa sáng rực rỡ. Chính Muller mới đang là chân kiến tạo số một Châu Âu vào thời điểm này chứ không phải những cái tên như Kevin De Bruyne hay Messi.

Dortmund cũng không hề kém cạnh kể từ khi có Erling Haaland. Hiệu suất ghi bàn của đội bóng áo vàng đã tăng đột biến từ 2,4 bàn/trận lên 3,4 bàn/trận kể từ khi có cầu thủ người Na Uy sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Với 10 bàn thắng trong 10 trận đấu gần nhất ở Bundesliga, chính cầu thủ 19 tuổi này mới đang là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn cao nhất giải đấu kể từ sau kỳ nghỉ Đông. Sẽ có những cuộc so tài rất quyết liệt ở hai đầu chiến tuyến khi cả hai đều sở hữu những họng pháo chất lượng và những hàng thủ đang không được hoàn thiện nhất. Dortmund sẽ vắng mặt Zagadou và rất có thể là cả Hummels cho trận đấu quan trọng này còn Bayern Munich vẫn chưa thể có sự phục vụ của trung vệ số một là Sule.

Tuy thế, cuộc đối đầu quyết liệt nhất sẽ diễn ra ở hai cánh nơi những chân chạy của hai đội thường xuyên đối mặt với nhau trong một cuộc chiến của thể lực, tốc độ và cả sự tập trung. Dortmund đang sở hữu những cầu thủ chạy cánh có kỹ năng tấn công vô cùng ấn tượng là Hakimi, Jadon Sancho bên cánh phải hay bộ đôi Guerreiro và Thorgan Hazard bên cánh trái. Sẽ là thử thách thực sự cho Benjamin Pavard và Alphonso Davies để ngăn cản những cỗ máy siêu tốc độ này.

Dortmund cũng có cho mình những con bài rất nguy hiểm trên hàng công

Dortmund dù đá trên sân nhà nhưng sẽ không ngần ngại lùi lại nhường quyền kiểm soát bóng cho Bayern Munich để tận dụng những pha phản công chớp nhoáng từ những cái tên trên. Vì thế hai hậu vệ cánh của Bayern Munich sẽ là người đóng vai trò quyết định trong việc thiết lập phòng tuyến để ngăn những đường bóng nguy hiểm đến với khung thành của Neuer.

Sẽ là một trận cầu không khoan nhượng bởi chiến thắng sẽ đem đến lợi thế cực lớn cho cuộc đua vô địch. Bayern Munich vẫn được đánh giá cao hơn một chút nhưng Dortmund với lối chơi rực lửa cũng sẽ nhận được rất nhiều sự cổ vũ. Đó chắc chắn sẽ là một trận đấu đẹp với thứ bóng đá tấn công hấp dẫn đến từ cả hai đội. Đáng tiếc nhất là chúng ta sẽ không được chứng kiến những bức tường vàng trên sân vận động Signal Iduna Park trong cuộc đại chiến này. Tuy nhiên trong bối cảnh mà bóng đá Châu Âu vẫn chưa thể trở lại bình thường, thì trận đấu này thực sự là món quà lớn nhất với tất cả những người hâm mộ bóng đá thế giới giữa mùa Covid-19.

Long Win

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.