Traore, Werner và Havertz, Liverpool nên chiêu mộ cái tên nào?

Thứ Hai, ngày 25/05/2020 - 08:45
4 /5 của 3 đánh giá

Adama Traore, Timo Werner và Kai Havertz đều được gắn với những tin đồn được Liverpool quan tâm vào mùa hè này. Nhưng với điều kiện tài chính có thể bị thắt chặt bởi ảnh hưởng của Covid-19, HLV Jurgen Klopp nên chọn ai để nâng cấp hàng công của Liverpool?

Chỉ cần thêm 2 chiến thắng để vô địch mùa này, Liverpool gần như đã có một mùa giải thành công. Nhưng trong bóng đá luôn luôn có chỗ cho sự cải thiện.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đang tới gần, và đội bóng của Jurgen Klopp đã được liên kết với một số ngôi sao tấn công, những người có thể bổ sung thêm hỏa lực cho bộ ba hủy diệt Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino.

Adama Traore của Wolves, Timo Werner của RB Leipzig và Kai Havertz của Leverkusen, cầu thủ nào phù hợp nhất với lối chơi của Liverpool và có khả năng tạo ra ảnh hưởng ngay lập tức?

Klopp sẽ chọn ai giữa 3 ngôi sao triển vọng của bóng đá thế giới?

Adama Traore

Liverpool đã được gắn với tin đồn sẽ chi ra 60 triệu bảng cho cầu thủ chạy cánh của Wolves, Adama Traore, người đã có một mùa giải đột phá dưới thời Nuno Espirito Santo.

Traore là một trong những cầu thủ bùng nổ nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này, tốc độ rê ng sợ của Traore là mối đe dọa thường trực cho mọi hàng thủ.

Nếu anh gia nhập Liverpool, Traore sẽ tăng thêm tốc độ cho những cuộc tấn công vốn đã nhanh như chớp của Liverpool, với Salah và Mane ở hai cánh.

Không có nhiều kinh nghiệm khi chơi ở vị trí số 9, Traore liệu có thể cạnh tranh một suất đá chính trong đội hình của Liverpool không? Có lẽ là không, mặc dù anh có thể ra sân nếu Salah đá cắm và Firmino bị chấn thương hoặc nghỉ ngơi.

Về chiều sâu đội hình, Traore sẽ là bản nâng cấp của các cầu thủ dự bị hiện tại như Divock Origi, Xherdan Shaqiri và Adam Lallana.

Klopp có được Mane khi anh gây được ấn tượng mạnh trong màu áo Southampton. Sau màn “hành hạ” Andy Robertson của Traore trong chiến thắng 2-1 của Liverpool trước Wolves hồi tháng 1, liệu chiến lược gia người Đức có thể chiêu mộ Traore theo cách tương tự?

Adama Traore sở hữu tốc độ "kinh hoàng"

Timo Werner

Tiền đạo ngôi sao của Red Bull Leipzig được gắn với việc chuyển đến Liverpool từ lâu.

Nhanh nhẹn, quyết đoán, và chớp cơ hội cực tốt, Timo Werner đã được so sánh với cựu tiền đạo của Liverpool, Fernando Torres bởi Owen Hargreaves.

Sự so sánh này khá hợp lí. Werner đang phát triển mạnh ở một trong những đội bóng mạnh nhất nước Đức, đã lọt vào tứ kết cúp C1. Werner đã ghi được 30 bàn thắng ở tất cả các đấu trường mùa này.

Trên thực tế, chỉ có của PSG ghi được nhiều bàn hơn Werner nếu chỉ tính những cầu thủ dưới 25 tuổi ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Ligue 1 tất nhiên chất lượng không bằng .

Tuy nhiên, giá của Werner sẽ không rẻ, số tiền chiêu mộ anh sẽ không thấp hơn con số 60 triệu bảng của Traore. Nếu cầu thủ 24 tuổi này gia nhập Liverpool, anh sẽ không chấp nhận là một cầu thủ dự bị.

Werner rõ ràng sẽ chơi thay thế Roberto Firmino chơi ở vị trí số 9, mặc dù đẩy tiền đạo người Brazil lên ghế dự bị là điều không tưởng. Firmino đã trở thành tiền đạo đẳng cấp thế giới trong suốt 5 năm chơi tại Liverpool.

Werner là mục tiêu hàng đầu của Liverpool

Kai Havertz

Không cần nghi ngờ về việc Kai Havertz hiện đang là một trong những cầu thủ trẻ được săn đón nhất châu Âu.

Ngôi sao của Bayer Leverkusen đã tiếp tục phong độ tuyệt vời, khi ghi cú đúp giúp đội bóng của anh đánh bại Borussia Monchengladbach 3-1 ở vòng 27 Bundesliga.

Cầu thủ 20 tuổi đã được liên kết với việc chuyển đến giải Ngoại hạng Anh, với Liverpool, MU và Chelsea là những đội dẫn đầu. Liverpool sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt trong việc ký hợp đồng với Havertz, nếu họ thực sự muốn chiêu mộ cầu thủ trẻ này.

Ngoài ra, do thiếu kinh nghiệm, khó có khả năng Havertz chiếm được suất đá chính trong đội hình Liverpool, môi trường ở một giải đấu và một quốc gia mới sẽ rất khác.

Nhưng dưới sự dẫn dắt của người đồng hương Jurgen Klopp, Havertz chắc chắn sẽ tìm ra được những phẩm chất để tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh. Nếu tiếp tục chơi hay, mọi thứ đều có thể xảy ra với Havertz.

Havertz đang được nhiều đội bóng lớn săn đón

Tổng kết

Tóm lại, việc chiêu mộ ai vẫn sẽ phụ thuộc vào những gì Jurgen Klopp mong muốn để nâng cấp hàng công của ông.

Với Traore, ông sẽ được đảm bảo về sự đột biến ngay lập tức ở bên cánh, cho dù anh ra sân từ đầu hay vào sân từ băng ghế dự bị. Kinh nghiệm của anh ở Ngoại hạng Anh là một ưu thế, điều mà Werner và Havertz không có được.

Cả 3 cầu thủ chắc chắn sẽ giúp cải thiện sức mạnh của Liverpool, ít nhất là về chiều sâu đội hình.

Nhưng để nói về khả năng ra sân từ đầu, Werner là cầu thủ có khả năng hơn cả. Bản năng ghi bàn, những pha chạy chỗ thông minh và qua người nhanh nhẹn đồng nghĩa với việc anh hoàn toàn phù hợp với phong cách chơi của Liverpool hiện tại.

Quyết định lựa chọn ai sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào ý muốn của Jurgen Klopp.

Sơn Nguyễn

Bình luận bài viết

Ngày Cá tháng tư: Hãy cứ cả tin vì bóng đá cần điều ấy

01-04-2022

Người ta vẫn thường bông đùa nhau rằng ngày đầu tiên của tháng Tư là ngày cười nhiều nhất trong năm, một ngày mà những tiếng cười nhạo những kẻ cả tin và có khi là cả cả tin đến khờ khạo. Bóng đã cũng không phải là ngoại lệ.