Drogba đã thuyết phục Hazard sang Chelsea như thế nào?

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 14:21
5 /5 của 1 đánh giá

Đằng sau thành công của bản hợp đồng bom tấn của Chelsea năm 2012 mang tên Eden Hazard, có sự đóng góp không nhỏ của một tiền đạo công thần của The Blues, đó là Didier Drogba.

Sau chức vô địch UEFA Champions League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng vào năm 2012, Chelsea đã có một sự bổ sung vô cùng hữu ích để tiếp tục duy trì phong độ cao của câu lạc bộ trong những năm tiếp theo, đó là Eden Hazard.

Tiền vệ người Bỉ nhanh chóng hòa nhập và trở thành một trong những trụ cột của đội bóng thành London, giành được những danh hiệu quan trọng như Premier League, Europa League hay FA Cup trước khi rời đi vào mùa hè năm 2019.

Ít ai biết rằng, người đã có công lớn thuyết phục Hazard đến với Chelsea chính là tiền đạo công thần Didier Drogba.

Hazard đến với Chelsea năm 2012 là nhờ có Didier Drogba

“Khi đó tôi còn đang ở Lille, và trong một ngày khi đang ở cùng với Gervinho, bỗng nhiên điện thoại của anh ấy rung, và người ở bên kia đầu dây là Drogba. Anh ấy đã nói với Gervinho rằng đưa điện thoại cho tôi, và rồi anh ấy bắt đầu nói ‘Cậu cần phải đến Chelsea”.

“Lúc đó, tôi đã có phần rất lưỡng lự, Chelsea không chơi tốt tại giải Ngoại Hạng Anh mùa đó, và chưa chắc sẽ được đá Champions League mùa bóng tiếp theo, nhưng sau khi trận chung kết diễn ra, tôi đã nhanh chóng có được quyết định của mình”, Hazard chia sẻ.

Hazard đã đến với Chelsea sau thành công của The Blues tại Cúp C1 Châu Âu năm 2012

Người đã ghi được bàn thắng quyết định và mang tính chất then chốt để đưa Chelsea đến với loạt sút penalty cân não năm đó chính là Didier Drogba, có thể nói, “Voi Rừng” vẫn là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Chelsea và những đóng góp của anh sẽ vẫn mãi được ghi nhận cho đến tận sau này.

Với Hazard, anh cũng chia sẻ rằng mình đã có những năm tháng rất thành công tại Chelsea, mặc dù đã chuyển sang khoác áo Real Madrid trong mùa giải năm nay, nhưng Hazard vẫn còn rất nặng tình với The Blues và các fan của Chelsea vẫn rất hy vọng một ngày nào đó có thể chứng kiến tiền vệ người Bỉ trở lại khoác áo CLB như cái cách mà Drogba cũng đã từng làm sau khi rời đội bóng năm 2012.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.