Ngoại hạng Anh cân nhắc thay đổi nhân sự, các CLB hưởng lợi

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 07:28
3.3 /5 của 2 đánh giá

Ngoại hạng Anh đang cân nhắc phương án thay đổi về mặt nhân sự, cụ thể là số lượng người được phép thay thế khi mùa giải 2019-2020 quay trở lại. Đây được xem là quyết định có lợi cho các đội bóng.

Sau thời gian dài bị đình trệ bởi dịch Covid-19, các giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu đang rục rịch quay trở lại để phục vụ NHM. Mỗi giải đấu đều đề ra các phương án khác nhau nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho những người tham gia cũng như giữ vững tính công bằng cho mỗi đội.

Với giải Ngoại hạng Anh, BTC đã nhiều lần họp bàn và đề xuất các phương án để đưa giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này trở lại sớm nhất có thể. Song mới đây, nhằm hỗ trợ các CLB một cách tối đa, sự thay đổi về mặt nhân sự cũng đã được tính đến.

Cụ thể, các đội bóng sẽ được phép thay đổi tối đa 5 cầu thủ khi mùa giải được nối lại. Điều này bắt nguồn từ việc nhiều khả năng, 9 vòng đấu còn lại sẽ diễn ra với mật độ dày đặc, cùng với đó là những lo ngại về chấn thương cũng như thể trạng của các cầu thủ.

Việc thay thêm người sẽ bảo vệ thể trạng của các cầu thủ

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, mỗi đội vẫn sẽ chỉ có 3 lượt thay đổi trong 1 trận như các quy định hiện hành. Chỉ khi có cầu thủ không thể thi đấu vì lý do bất khả kháng mà đã sử dụng hết 3 quyền thay người, CLB đó mới được phép thay thêm 2 người nữa.

Do đó, ý tưởng này có thể giúp ngăn ngừa chấn thương và bảo vệ cầu thủ. Theo Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), 4 quốc gia phải quyết định xem liệu phương án này có nên được chấp thuận trên toàn thế giới hay không. Ủy ban bóng đá quốc tế cũng được yêu cầu coi việc thay đổi luật là vấn đề cấp bách.

Trong trường hợp được thông qua, 20 CLB tại giải Ngoại hạng Anh sẽ phải đưa ra ý kiến về việc muốn hay không muốn áp dụng thể thức thay đổi này cho phần còn lại của mùa giải 2019-2020.

Giải Ngoại hạng Anh vẫn chưa chốt chính thức thời gian hoàn thành mùa giải này song BTC đang dự tính sẽ cho phép các đội bóng bắt đầu tập luyện trở lại từ ngày 9/5 tới.

Arsenal sẽ quay trở lại tập luyện vào hôm nay

Hiện tại, mới chỉ có duy nhất Arsenal cho phép các cầu thủ quay trở lại tập luyện vào hôm nay 27/4 nhưng vẫn phải chấp hành các quy định về bảo hộ nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.