Đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh 2019/20 lộ diện: Liverpool vô đối, MU bẽ mặt

Thứ Hai, ngày 27/04/2020 - 11:42
2.6 /5 của 6 đánh giá

Ở đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa giải 2019-2020 theo bình chọn của tờ Sportmail, Liverpool đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối, trong khi đó MU lại nhận về nỗi hổ thẹn cực lớn.

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 chưa thể hoàn thành, do đó, các danh hiệu cá nhân cũng như đội hình xuất sắc nhất mùa giải này đã phải tạm hoãn lịch công bố.

Dù vậy, mới đây, tờ Sportmail cũng đã lựa chọn những cái tên hay nhất Ngoại hạng Anh tính đến hiện tại.

Cầu thủ xuất sắc nhất năm - Jordan Henderson

Giải thưởng cá nhân lớn nhất trong năm của bóng đá Anh mùa giải này đã gọi tên đội trưởng của Liverpool, Henderson. Dù Kevin de Bruyne của Man City cũng nổi trội không kém song với việc Liverpool đang thể hiện sự thống trị tuyệt đối tại Ngoại hạng Anh, rõ ràng Henderson nhỉnh hơn đôi chút.

Kể từ khi nhận chiếc băng thủ quân của huyền thoại Steven Gerrard vào năm 2015, Henderson đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc cùng tố chất lãnh đạo tuyệt vời. Gerrard thậm chí còn so sánh tiền vệ này với huyền thoại của MU, Paul Scholes về tính biểu tượng ở đội bóng anh khoác áo.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm - Trent Alexander-Arnold

Đây là danh hiệu không cần bàn cãi thêm, vì Alexander-Arnold không chỉ là hậu vệ cánh xuất sắc nhất bóng đá Anh mùa này, mà còn là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới hiện tại.

Dù khởi đầu với vị trí hậu vệ cánh, song giờ đây, Arnold thường xuyên đóng vai trò “kiến trúc sư” trong lối chơi của Liverpool. Trước khi mùa giải này bị hoãn, cầu thủ 21 tuổi đã có 14 pha kiến tạo trên mọi đấu trường.

Đội hình xuất sắc nhất năm

1. Thủ môn - Alisson Becker

Dù bỏ lỡ giai đoạn đầu mùa vì chấn thương nhưng khi trở lại, thủ môn người Brazil đã trình diễn những phẩm chất vượt trội của mình.

Becker cũng đang có cơ hội lớn bảo vệ chiếc Găng tay vàng mà anh đã nhận được ở mùa giải năm ngoái – mùa giải đầu tiên anh thi đấu cho Lữ đoàn đỏ.

2. Hậu vệ trái - Andy Robertson

Nếu như Alexander-Arnold thống trị hành lang cánh phải thì Robertson đang làm chủ hành lang cánh trái với 7 pha kiến tạo ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Sự kiên trì và nghiêm túc trong tập luyện cũng như thi đấu đã giúp hậu vệ này vươn lên trở thành một trong những hậu vệ xuất sắc nhất của bóng đá Anh.

3. Trung vệ - Virgil van Dijk

Chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm mùa giải trước tiếp tục là “hòn đá tảng” của Liverpool ở mùa giải năm nay với phong độ cực kì ổn định. Cầu thủ người Hà Lan thường xuyên được các ngôi sao Ngoại hạng Anh ca thán là hậu vệ mà họ ngại đối đầu nhất.

Với sự trưởng thành theo thời gian, chắc chắn Van Dijk còn tiến bộ hơn nữa trong tương lai và nhiều khả năng sẽ “phục hận” sau khi để lỡ Quả bóng vàng 2019 vào tay Lionel Messi.

4. Trung vệ - Caglar Soyuncu

Được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí của Harry Maguire – cầu thủ đã chuyển đến MU với bản hợp đồng kỷ lục, Soyuncu đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Cùng với Johnny Evans, ngôi sao 23 tuổi đã bảo vệ vững chắc cầu môn của Leicester City.

5. Hậu vệ phải - Trent Alexander-Arnold

Là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm nên đương nhiên, vị trí hậu vệ phải trong đội hình tiêu biểu của năm không thể thoát khỏi tay của Alexander-Arnold.  

6. Tiền vệ - Jordan Henderson

Giống như Arnold, đội trưởng của Liverpool là Cầu thủ xuất sắc nhất năm nên tiền vệ này là gương mặt không thể thiếu trong đội hình tiêu biểu. 

7. Tiền vệ - Kevin De Bruyne

Tầm quan trọng của De Bruyne tại Man City là không phải bàn cãi, khi anh được coi là “bộ nào” tại sân Etihad. Mỗi khi tiền vệ này xuất hiện trong đội hình xuất phát, các cầu thủ chơi xung quanh De Bruyne đều cảm thấy yên tâm hơn hẳn.

16 kiến tạo và 8 bàn thắng, chân sút này đã góp dấu giày vào số bàn thắng nhiều hơn mọi cầu thủ khác tại Ngoại hạng Anh.

8. Tiền vệ - Jack Grealish

Cầu thủ còn lại trong tuyến tiền vệ 3 người là đội trưởng của Aston Villa, Grealish. Dù còn nhiều tranh cãi xung quanh vị trí này, song Grealish chính là ánh sáng dẫn đường cho cuộc chiến chống xuống hạng của Aston Villa mùa giải này.

Cầu thủ 24 tuổi đã có 7 lần lập công và 6 pha kiến tạo, đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội chủ sân Villa Park.

9. Tiền đạo - Sadio Mane

Vị trí tiền đạo cánh trái thuộc về Mane, người đã không gặp may trong hầu hết các giải thưởng cá nhân, dù màn trình diễn của cầu thủ này xứng đáng được vinh danh nhiều hơn thế.

Sức mạnh và tốc độ của Mane đã giúp Liverpool giành được nhiều chiến thắng ấn tượng ở mùa giải này, và một trong những đối thủ của Mane, De Bruyne cũng phải thừa nhận tài năng và bình chọn cho Mane là cầu thủ xuất sắc nhất mùa.

10. Tiền đạo - Mohamed Salah

Bên phía đối diện là sự xuất hiện của Salah, với 20 bàn thắng và 9 pha kiến tạo ở mùa giải này. Tiền đạo người Ai Cập góp công rất lớn giúp Liverpool duy trì chuỗi trận bất bại cũng như củng cố vững trãi ngôi vị đầu bảng.

11. Tiền đạo - Jamie Vardy

Cái tên cuối cùng trong bộ 3 tiền đạo là Vardy, với sự trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Brendan Rodgers ở mùa giải này. Trong cuộc đua tranh khốc liệt với Roberto FirminoPierre-Emerick Aubameyang, cầu thủ 33 tuổi đã bùng cháy rực rỡ và là đầu tàu của Leicester City.

Với 19 bàn thắng và 4 pha kiến tạo, ít ai nghĩ, Vardy đang bước vào giai đoạn cuối của sự nghiệp.

Đội hình xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020

Liverpool đang đứng trước cơ hội lịch sử với chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 30 năm chờ đợi. Bỏ xa đối thủ xếp sau tới 25 điểm, không ngạc nhiên khi Liverpool thống trị đội hình của năm. Ở chiều ngược lại, đại kình địch MU lại gây thất vọng khi không có bất kì cái tên nào góp mặt.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.