Drogba theo gót huyền thoại Pháp sang Việt Nam đá giao hữu

Thứ Tư, ngày 26/08/2020 - 21:35
3 /5 của 13 đánh giá

Nhiều cựu cầu thủ thuộc các quốc gia sử dụng tiếng Pháp như Didier Drogba (Bờ Biển Ngà), Emmanuel Adebayor (Togo) hay Marc Wilmots (Bỉ) sẽ cùng huyền thoại Pháp sang Việt Nam đá giao hữu.

Nằm trong  kế hoạch hợp tác thể thao giữa Việt Nam và Pháp, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho biết hôm 25/8, nhiều huyền thoại Pháp sẽ sang Việt Nam đá giao hữu vào năm 2021. "Nếu Covid-19 được kiểm soát, đội hình gồm các cựu cầu thủ nổi tiếng của Pháp có thể sang sớm hơn", phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể Thao Lê Thị Hoàng Yến chia sẻ với VnExpress. "Vì nằm trong khuôn khổ hợp tác, Việt Nam không phải trả chi phí nào".

Drogba theo gót huyền thoại Pháp sang Việt Nam đá giao hữu

Danh sách các huyền thoại bóng đá Pháp mà ông Warnery nêu ra gồm nhiều tên tuổi lớn tầm cỡ thế giới như Michel Platini, Fabien Barther, Robert Pires, Marcel Desailly hay Yohan Cabaye - người có bà nội gốc Việt Nam. Cựu HLV Arsene Wenger cũng góp mặt. Chiến lược gia người Pháp, khi còn dẫn dắt Arsenal, từng sang Việt Nam năm 2013. Bên cạnh đó là nhiều cựu cầu thủ thuộc các quốc gia sử dụng tiếng Pháp như Didier Drogba (Bờ Biển Ngà), Emmanuel Adebayor (Togo) hay Marc Wilmots (Bỉ).

Ông Warnery hy vọng sự kiện kể trên sẽ góp phần thúc đẩy sự hợp tác cũng như mối quan hệ ngoại giao, văn hóa và kinh tế hai nước; quảng bá hình ảnh của Việt Nam; thúc đẩy và hỗ trợ cho kế hoạch phát triển bóng đá Việt Nam, tầm nhìn và đào tạo trẻ, ủng hỗ quỹ nhân đạo tại Việt Nam về giáo dục và phát triển trẻ.

Vị đại sứ này cũng đánh giá cao thành công của bóng đá Việt Nam và đặc biệt kỳ vọng vào đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 - khu vực châu Á - nơi thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau năm trận bất bại.

Wenger cũng sẽ góp mặt trong đội hình huyền thoại Pháp sang Việt Nam 

Đây hẳn nhiên là tin vui với những CĐV của Chelsea hay Arsenal, M.U. Bởi những Fabien Barther, Robert Pires, Didier Drogba là những ngôi sao lớn của các CLB này trong thập niên đầu của thế kỷ XXI. Hiện chưa rõ ĐT Việt Nam sẽ sử dụng đội hình nào để gặp huyền thoại Pháp. Nhiều ý kiến cho rằng, lứa Hồng Sơn, Huỳnh Đức sẽ là phù hợp để tiếp đón những cầu thủ đã giải nghệ bên phía Pháp. Cũng có một vài quan điểm rằng HLV Park Hang Seo với thế hệ trẻ của Quang Hải sẽ có kỷ niệm khó quên khi gặp những huyền thoại như Wenger, Desailly hay Drogba.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam