Huyền thoại Drogba vượt mặt Ibrahimovic để giành danh hiệu cao quý

Chủ Nhật, ngày 10/05/2020 - 07:17
5 /5 của 2 đánh giá

Huyền thoại Chelsea - Didier Drogba đã vượt qua Zlatan Ibrahimovic để giành danh hiệu tiền đạo hay nhất Ligue 1 trong 20 năm qua. Cuộc bầu chọn này được thực hiện bởi những người hâm mộ trên trang mạng xã hội Twitter.

Cách đây ít ngày, Ban tổ chức của giải vô địch quốc gia Pháp – Ligue 1 đã tổ chức một cuộc bầu chọn tìm ra tiền đạo xuất sắc trong 20 năm đầu thế kỷ 21. Những cái tên xứng đáng đã được BTC giải đấu đưa vào danh sách này.

Đó là những cái tên quen thuộc như Mario Balotelli, Alexandre Lacazette, Fernando Morientes, Alexander Frei, Karim Benzema Pauleta, Kylian Mbappe, Edinson Cavani, Didier Drogba hay Zlatan Ibrahimovic.

Drogba được bầu chọn là tiền đạo hay nhất Ligue 1 trong 20 năm qua

Kết quả cuối cùng Didier Drogba đã vượt mặt những cái tên nặng ký ở trên với số phiếu áp đảo. Cụ thể cựu cầu thủ của Guingamp đã nhận được 51% trong số 40.094 phiếu bầu.

Drogba từng có thời gian thi đấu cho Guingamp thuộc Ligue 1 từ năm 2001 đến 2003, sau đó trải qua mùa giải 2003/04 trong màu áo Marseille. Tại đây anh đã ghi 39 bàn thắng sau 80 lần ra sân ở Ligue 1. Tuy nhiên đây không thể được coi là đỉnh cao trong sự nghiệp của Voi rừng bởi những thành công lớn nhất đến với Drogba từ khi anh khoác áo Chelsea (2004-2012, 2014-2015).

Sau khi nhận được danh hiệu nói trên, Drogba chia sẻ sự vui mừng trên trang cá nhân: “Wow, đó là tình cảm mà người hâm mộ đã dành cho tôi. Cảm ơn các bạn đã cho tôi cảm xúc tuyệt vời này. Tôi rất tôn trọng tất cả các tiền đạo đã chơi trong giải vô địch Pháp”

Đáng chú ý Didier Drogba đã vượt qua Zlatan Ibrahimovic để giành danh hiệu tiền đạo hay nhất Ligue 1 trong 20 năm. Đây là điều khá bất ngờ, bởi nếu so về thành tích, chân sút người Thụy Điểm tỏ ra vượt trội từ số bàn thắng, số danh hiệu.

Huyền thoại Drogba vượt mặt Ibrahimovic để giành danh hiệu cao quý

Cụ thể Ibra khoác áo PSG từ năm 2012 đến năm 2016 và ghi được 113 bàn sau 122 trận ra sân ở Ligue 1, giúp Gã nhà giàu nước Pháp giành 4 chức vô địch.

Rõ ràng so về thành tích Drogba không thể so với người đàn em Ibra tuy nhiên người hâm mộ vẫn dành tình cảm lớn cho Voi rừng trong những năm tháng thi đấu cho Guingamp và Marseille.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp