Ghi bàn bằng nhau, Mbappe vẫn vượt sao Monaco nhận danh hiệu “Vua phá lưới" Ligue 1

Thứ Sáu, ngày 08/05/2020 - 07:09
5 /5 của 1 đánh giá

Dù cho đều có thành tích ghi bàn như nhau tại Ligue 1 mùa giải 2019/20 song tiền đạo của PSG là Kylian Mbappe vẫn vượt qua người đồng nghiệp Ben Yedder trong màu áo AS Monaco để nhận danh hiệu “Vua phá lưới" giải đấu.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ligue 1 mùa giải 2019/20 đã buộc phải hạ màn sớm. Dù vậy, ban tổ chức vẫn xác định các vị trí như chức vô địch thuộc về PSG cũng như các suất dự cúp châu Âu hay xuống hạng.

Mới nhất, những người đứng đầu Ligue 1 cũng vừa công bố danh tính của cầu thủ giành giải “Vua phá lưới" mùa bóng năm nay. Theo đó, dù có cùng 18 pha lập công như người đồng nghiệp Ben Yedder song Mbappe là cái tên duy nhất sở hữu danh hiệu này. 

Lý do là bởi, trong tổng số 18 bàn thắng mà chân sút 21 tuổi ghi được, anh không thực hiện bất cứ quả phạt đền nào. Với Ben Yedder, 3/18 pha lập công anh tạo ra đến từ chấm 11m. Ngoài ra, thêm một lý do để ban tổ chức Ligue 1 trao cho Mbappe danh hiệu “Vua phá lưới", đó là bởi, anh có 18 bàn thắng sau 20 trận trong khi con số ấy với chân sút của Monaco là 26 trận.

Dù có cùng số pha lập công như Ben Yedder

Như vậy tính ra tiền đạo 21 tuổi người Pháp có hiệu hiệu suất "nhả đạn" 0,9 bàn/trận, cao hơn hẳn con số 0,69 bàn/trận của Ben Yedder. 

Không chỉ nhiệm vụ ghi bàn, khả năng kiến tạo mà Mbappe tạo ra cũng nhỉnh hơn so với người đồng nghiệp. Tính từ đầu mùa, chân sút đang thuộc biên chế PSG có 5 đường chuyền để đồng đội lập công, với Ben Yedder, anh có 4 lần làm được điều ấy.

Song Mbappe vẫn là người duy nhất nhận danh hiệu "Vua phá lưới" Ligue 1

Bởi vậy, với những lý do kể trên, ban tổ chức Ligue 1 đã quyết định trao cho Mbappe danh hiệu “Vua phá lưới" mùa giải 2019/20. Đây là năm thứ 2 liên tiếp mà tiền đạo này có vinh dự nói trên. Mùa bóng trước đó, anh có 33 pha lập công, tất nhiên, đó là khi Ligue 1 được diễn ra trọn vẹn thay vì phải huỷ bỏ giữa chừng như năm nay.

Rõ ràng, phong độ của Mbappe vẫn là rất tốt. Trước mắt, anh cùng các đồng đội sẽ hướng tới mục tiêu lên ngôi tại đấu trường Champions League, nơi mà PSG đã giành quyền lọt vào vòng tứ kết.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp