Ligue 1 kết thúc, PSG CHÍNH THỨC trở thành nhà vô địch

Thứ Năm, ngày 30/04/2020 - 19:27
5 /5 của 1 đánh giá

Mới đây, chính phủ Pháp đã ra tuyên bố kết thúc tất cả các hoạt động thể thao trong nước bao gồm cả Ligue 1 do lo ngại dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng. Đáng chú ý, kết quả của giải đấu sẽ không bị hủy khi vẫn có đội vô địch và xuống hạng.

Trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu, Ligue 1 đã chính thức kết thúc. Quyết định này được chính thủ tướng Pháp đưa ra trước tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát. Về mặt an toàn xã hội, quyết định này được xem là hết sức hợp lý và không gặp phải bất cứ sự phản đối nào.

Theo tờ  L’Equipe, ban tổ chức Ligue 1 sẽ căn cứ vào thành tích hiện có của các đội để công bố giải thưởng cũng như suất xuống hạng chứ không hủy kết quả. Hiện tại, PSG đang dứng đầu trên bảng xếp hạng với 12 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 và đá ít hơn 1 trận. Như vậy, đội chủ sân Công viên các hoàng tử đã chính thức trở thành nhà vô địch Ligue 1 mùa giải 2019-2020 dù mới chơi 27 trận.

PSG đã lên ngôi vô địch Ligue 1 lần thứ 3 liên tiếp

Các suất được tham dự cúp châu Âu cũng đã được xác định. Theo đó, PSG, Marseille và Rennes sẽ đủ điều kiện tham dự Champions League mùa tới. Lille, Reims và Nice sẽ là những đội đại diện cho đất nước hình lục lăng tham dự Europa League.

Ở nhóm cuối bảng, Amiens và Toulouse sẽ phải nói lời chia tay với Ligue 1. 2 Đội đang đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 2 là Lorient và Lens sẽ lên thay thế ở mùa sau. Nimes nhiều khả năng sẽ được giữ lại ở sân chơi cao nhất nước Pháp bởi trận play-off trụ hạng sẽ không diễn ra.

Tại Anh, Liverpool cũng đang chờ đợi ngày vô địch

Các kết quả nêu trên đã được đưa ra thảo luận kỹ lưỡng và đã được bỏ phiếu bởi các thành viên trong ban tổ chức của Ligue 1 và Ligue 2. Với chức vô địch này, PSG đã có mùa giải thứ 3 liên tiếp vô địch Ligue 1 và là lần thứ 9 họ bước lên bục cao nhất của bóng đá Pháp trong lịch sử đội bóng.

Các giải đấu hàng đầu khác như Ngoại hạng Anh hay Bundesliga cũng đang xem xét các khả năng. Liên đoàn bóng đá châu Âu có chỉ thị các giải đấu phải gửi thông báo về ngày khởi động lại hay hủy giải trước ngày 25/5. Cùng chờ đón những diễn biến tiếp theo của bóng đá châu Âu.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Pháp