Ronaldo và năm 2020 đáng quên của siêu sao người BĐN

Thứ Hai, ngày 16/11/2020 - 10:23
3.1 /5 của 13 đánh giá

Năm 2020 chưa đi qua, tuy nhiên, với riêng cá nhân Cristiano Ronaldo, đây có thể coi là năm đáng quên của tiền đạo này với những gì đã diễn ra suốt quãng thời gian vừa rồi.

Hiếm có năm nào, Ronaldo gặp nhiều khó khăn như trong năm 2020. Đầu mùa giải 2019/20, anh cùng Juventus đặt mục tiêu ăn ba, đó là vô địch Serie A, lên ngôi tại Coppa Italia đồng thời chinh phục danh hiệu cúp C1 châu Âu.

Với dàn cầu thủ chất lượng trong đội hình, Bà đầm già thành Turin có đủ tự tin để đạt được tham vọng ấy. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát khiến cho mọi kế hoạch của đội bóng này bị thay đổi rất nhiều.

Trở lại từ đại dịch, Juventus chỉ có thể giành ngôi vô địch Serie A. Trong khi ấy, tại Coppa Italia, Ronaldo cùng các đồng đội phải rất vất vả mới giành vé vào chung kết khi CR7 đá hỏng quả penalty khiến Juventus toát mồ hôi trước AC Milan.

Ronaldo bất lực nhìn Napoli vô địch Coppa Italia 2019/20

Dù vậy, ở trận đấu cuối cùng, Bà đầm già vẫn bị Napoli khuất phục và đành nhìn đội bóng miền Nam Italia bước lên ngôi cao nhất. Tuy nhiên, đỉnh điểm của thất vọng là thất bại tại cúp C1.

Trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn nhiều là Lyon, Juventus vẫn trình diễn thứ bóng đá nhạt nhòa và rồi để cho đại diện nước Pháp đánh bại một cách đầy cay đắng. Ronaldo cùng các đồng đội dừng bước ngay ở vòng 1/8 trong khi HLV Maurizio Sarri bị ban lãnh đạo Bà đầm già sa thải không lâu sau đó.

Trước khi cùng Juventus dừng bước tại cúp C1 

Từ mục tiêu ăn ba, Ronaldo chỉ có thể vô địch Serie A cùng Juventus. Ngoài việc không thể đạt được tham vọng đã đề ra, Ronaldo cũng bị Ciro Immobile vượt mặt ở cuộc đua giành danh hiệu “Chiếc giày vàng châu Âu”.

Nhưng đó chưa phải là tất cả những gì đáng quên với cầu thủ này. Anh còn nhiễm Covid-19 khiến cho chân sút 35 tuổi bỏ lỡ 2 trận đầu tiên tại cúp C1 mùa giải 2020/21 với Juventus. Gần nhất, anh cùng đội tuyển BĐN thất bại 0-1 trước Pháp tại Nations League, qua đó chính thức trở thành cựu vương ở giải đấu này.

Và gần nhất là thất bại trước Pháp, khiến BĐN thành cựu vương Nations League

Một năm thực sự đáng quên với cá nhân Ronaldo khi mọi mục tiêu, mọi danh hiệu cao quý đều lần lượt “bỏ qua” anh. Tuy nhiên, đây sẽ là động lực để tiền đạo người BĐN hướng tới năm 2021 thành công và tỏa sáng hơn nữa.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.