Tiêm vắc-xin Covid-19, đối thủ của ĐT Việt Nam bị người dân “chỉ trích"

Thứ Hai, ngày 26/04/2021 - 10:24
3.5 /5 của 8 đánh giá

Trước khi lên đường sang UAE tham dự các trận đấu cuối cùng của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Malaysia mới đây đã bất ngờ bị chính người dân quê nhà “phản đối" vì hành động tiêm vắc-xin Covid-19.

Vào tháng 6 tới, các trận đấu cuối cùng của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ được tổ chức tại UAE. Theo quy định, mọi đội bóng ở bảng đấu này trước khi đặt chân tới quốc gia Tây Á nói trên đều phải tiến hành xét nghiệm Covid-19 và có giấy đảm bảo sức khoẻ.

Trong bối cảnh ấy, mọi đội bóng như Việt Nam đều đã tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các cầu thủ cũng như những thành viên trong ban huấn luyện. Nếu như thầy trò HLV Park Hang Seo tiến hành mọi thứ khá suôn sẻ thì với ĐT Malaysia lại không dễ dàng như vậy.

>> Xem thêm: bóng đá Việt Nam

Mới đây, sau khi các thành viên của đội bóng này thực hiện tiêm vắc-xin phòng Covid-19, rất nhiều ý kiến trái chiều từ chính những người dân ở quốc gia nói trên nhắm vào Hiệp hội bóng đá Malaysia (FAM), thậm chí có cả những lời chỉ trích.

ĐT Malaysia thực hiện tiêm vắc-xin để tham dự vòng loại World Cup 

Lý do là bởi, họ cho rằng các thành viên đội bóng chưa cần thiết phải được tiêm vắc-xin Covid-19 vào thời điểm này khi mà ở Malaysia, vẫn còn rất nhiều đối tượng dễ bị nhiễm dịch bệnh nói trên như: người tàn tật, người cao tuổi chưa được tiêm hoặc nên ưu tiên cho những người làm công tác giáo dục thay vì cho các cầu thủ.

Điều này tạo ra làn sóng các ý kiến trái chiều ở Malaysia. Trong bối cảnh đó, tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam đã phải lên tiếng giải thích và “chặn" lại các luồng dư luận đang nhắm vào đội bóng. Cụ thể, ông khẳng định:

“Tôi không muốn đưa ra bình luận gì dài dòng nhưng chúng tôi đã nhận được sự chấp thuận từ chính phủ và thực hiện nó theo quy trình”.

Nhưng hành động đó bị chính người dân chỉ trích khiến tổng thư ký FAM phải lên tiếng 

Rõ ràng, việc nhận phải rất nhiều ý kiến không hay sẽ ảnh hưởng tới tâm lý của các thành viên cũng như mọi cầu thủ Malaysia trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là điều mà FAM không hề mong muốn.

>> Xem thêm: lịch thi đấu Việt Nam

Hiện tại, ở bảng G, Malaysia đang xếp thứ với 2 điểm kém hơn ĐT Việt Nam. Họ sẽ chạm trán chúng ta vào ngày 11/6 tới.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam