Văn Hậu và những tình huống phát động tấn công tuyệt vời ở trận thắng của Jong Heerenveen

Thứ Ba, ngày 18/02/2020 - 08:04
5 /5 của 1 đánh giá

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã có một trận đấu trên cả tuyệt vời trong trận thắng 2-0 của Jong Heerenveen trước Jong VVV Venlo rạng sáng 18/2 theo giờ Việt Nam.

Như Bóng đá 365 đã đưa tin, hậu vệ cánh số một của bóng đá Việt Nam – Đoàn Văn Hậu tiếp tục ra sân ngay từ đầu và có đóng góp lớn ở chiến thắng thứ 3 liên tiếp mà đội trẻ Jong Heerenveen có được trước Jong Venlo trong màn so tài vào rạng sáng ngày 18/2.

Anh mặc chiếc áo số 4 và có trận thứ 2 liên tiếp chơi trong vai trò một trung vệ. Dù thi đấu trái sở trường song màn trình diễn của cầu thủ Việt Nam là tương đối ấn tượng. Không chỉ làm tốt ở mặt trận phòng ngự khi thường xuyên có tình huống giải nguy cho khung thành đội nhà mà Văn Hậu còn làm tốt cả mặt trận tấn công.

Văn Hậu đá chính, Jong Heerenveen thắng trận thứ 3 liên tiếp

Phút 26, Văn Hậu mở đường bóng dài từ sân nhà, bóng đi đúng đến vị trí của Joshua Adney chọn sẵn. Một tình huống tấn công được Jong Heerenveen tạo ra sau đường chuyền dài chuẩn xác của Văn Hậu.

Phút 55 của trận đấu, Văn Hậu mở ra cơ hội tấn công thuận lợi cho Heerenveen. Cầu thủ của Việt Nam nhận bóng ở vị trí chếch bên cánh trái, sau đó vung chân chuyển hướng tấn công cho Halilovic đợi sẵn ở cánh phải. Halilovic xử lý vài nhịp, rồi chuyền cho Bruijn băng xuống đối mặt thủ môn Venlo. Rất tiếc là tình huống dứt điểm của Bruijn đã không thể chiến thắng được thủ thành đối phương.

Đặc biệt nhất là tình huống ở phút 90, Văn Hậu là người thực hiện đường chuyền dài cho đồng đội Rein Smit thoát xuống ấn định chiến thắng 2-0. Đây là tình huống đầu tiên Văn Hậu trực tiếp góp dấu giày trong bàn thắng của Jong Heerenveen.

Văn Hậu có những tình huống phát động tấn công tuyệt vời

Có thể thấy so với những trận đấu trước đây, Văn Hậu không chỉ quan tâm đến mặt trận phòng ngự mà anh còn tự tin chuyền dài ngay khi nhìn ra đồng đội di chuyển thuận lợi.

Mặc dù không có nhiều cơ hội ra sân cho đội một thế nhưng có rất nhiều tín hiệu tích cực đã đến với Văn Hậu. Đầu tiên sự thay đổi tích cực về thể hình thậm chí là tư duy chơi bóng sau ít tháng ở Hà Lan đã đến với Văn Hậu. Từ một cầu thủ không biết tiếng Anh và vô cùng nhút nhát thì giờ đây anh có thể tự tin phát biểu trước ống kính máy quay truyền hình, tự tin giao tiếp với đồng đội.

Xem thêm video:

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam