HLV Mai Đức Chung chỉ ra lợi thế của ĐT nữ Việt Nam trước Australia

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 21:00
5 /5 của 1 đánh giá

Trước khi đối đầu nữ Australia ở trận play-off, HLV Mai Đức Chung đã chỉ ra lợi thế của ĐT nữ Việt Nam dù thua kém đối thủ mạnh hơn nhiều mặt.

Sáng nay (17/2), ĐT nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020 với Australia. Dù phải chạm trán đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt, HLV Mai Đức Chung tin rằng các học trò vẫn có đôi chút lợi thế.

Chia sẻ với truyền thông, chiến lược gia 69 tuổi đánh giá cao thể hình, thể lực và kỹ năng chơi bóng của tuyển nữ Australia. Tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam sẽ có thể nhỉnh hơn về kỹ thuật, sự nhanh nhạy và khả năng xoay trở. Đây sẽ là mục tiêu để thầy trò HLV Mai Đức Chung rèn giũa trong thời gian tới.

ĐT nữ Việt Nam
HLV Mai Đức Chung chỉ ra lợi thế của ĐT nữ Việt Nam trước Australia

Nhà cầm quân gốc Hà Nội khẳng định, dù ĐT nữ Australia là đối thủ được đánh giá mạnh hơn, nhưng mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. ĐT nữ Việt Nam chắc chắn sẽ thi đấu với tinh thần, quyết tâm cao nhất.

Để chuẩn bị cho cho trận play-off vòng loại Olympic Tokyo 2020 với Australia, ĐT nữ Việt Nam đã sớm công bố danh sách 22 cầu thủ tham dự cuộc so tài này. Trong đó, bên cạnh sự góp mặt của những nữ tuyển thủ có phong độ tốt, đáng chú ý là sự trở lại của trung vệ Chương Thị Kiều.

ĐT nữ Việt Nam
ĐT nữ Việt Nam đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho trận playoff Olympic 2020

Trước mắt, ĐT nữ Việt Nam sẽ tập trung vào nâng cao cường độ và khối lượng để rèn thể lực, chuẩn bị cho hai trận đấu tập với hai đội bóng gồm cựu cầu thủ nam lần lượt vào hai ngày 24 và 26/2 tới đây.

Những danh thủ được lựa chọn làm “quân xanh” của tuyển nữ Việt Nam bao gồm: hủ môn Dương Hồng Sơn, tiền vệ Đức Tuấn là những cầu thủ từng dự SEA Games 22 năm 2003. Ngoài ra còn có một số cầu thủ từng khoác áo CLB Thể Công và trợ lý của CLB Hà Nội hiện nay.

HLV Mai Đức Chung và các học trò sẽ tập luyện tại Hà Nội tới đầu tháng 3 trước khi di chuyển sang Australia để thi đấu lượt đi vòng play-off vào ngày 6/3 trước ĐT nữ Australia.

Trận đấu sẽ được tổ chức trên sân Mc Donald Jones Stadium có sức chứa 33.000 chỗ ngồi. Sau đó, toàn đội sẽ trở về Việt Nam để tiếp tục tập luyện chuẩn bị cho trận lượt về ngày 11/3 trên sân Cẩm Phả.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam