Malaysia có “viện binh” khủng trước ngày đấu ĐT Việt Nam

Thứ Hai, ngày 17/02/2020 - 19:46
5 /5 của 1 đánh giá

Trước trận gặp ĐT Việt Nam ở VL World Cup 2022, ĐT Malaysia sẽ có sự bổ sung chất lượng với tiền vệ nhập tịch Liridon Krasniqi.

Để chuẩn bị cho trận gặp ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Malaysia đã thực hiện nhiều thay đổi về nhân sự. Mới đây, “Hổ Malay” đã nhận tin cực vui về việc sự bổ sung tiền vệ nhập tịch Liridon Krasniqi.

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã bật đèn xanh để Liridon Krasniqi được khoác áo Malaysia trong các trận đấu chính thức. Trước đó, Malaysia hoàn tất nhập tịch cho cầu thủ gốc Kosovo cách nay vài tuần.

Malaysia
FIFA cho phép tiền vệ nhập tịch Liridon Krasniqi được khoác áo Malaysia trong các trận đấu chính thức

Tiền vệ 28 tuổi người gốc Kosovo được đánh giá có chuyên môn vượt đẳng cấp Đông Nam Á. HLV Tan Cheng Hoe từng có nhiều thời gian làm việc với Krasniqi ở CLB Kedah – nơi anh chơi xuất sắc trong vai trò tiền vệ công, đã nhận định về học trò cũ được cấp quốc tịch Malaysia,

“Krasniqi sẽ là tài sản mới của bóng đá Malaysia”, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định

Với quyết định mới nhất từ FIFA, Krasniqi có khả năng tham gia hai trận gặp UAE và Việt Nam, diễn ra sau hơn một tháng nữa.

Sau Krasniqi, Malaysia cũng đang chuẩn bị hoàn tất thủ tục nhập tịch cho Guilherme De Paula – tiền đạo 33 tuổi người Brazil. Guilherme là một trong những chân sút thi đấu bùng nổ và ổn định nhất giải vô địch Malaysia trong hơn 3 năm trở lại đây.

ĐT Việt Nam sẽ làm khách trước Malaysia ở lượt trận tiếp theo VL World Cup 2022

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam đang gặp khó trong việc bổ sung những cầu thủ nhập tịch để tăng cường sức mạnh đội hình. Mới đây, thủ thành Việt kiều Czech – Filip Nguyễn đã làm hồ sơ nhập tịch Việt Nam, nhưng quá trình xét duyệt còn phải chờ đợi khá lâu.

Như vậy, khả năng Filip Nguyễn được FIFA chấp nhận khoác áo ĐT Việt Nam vẫn còn bỏ ngỏ và thủ môn 27 tuổi có thể góp mặt ở AFF Cup 2020 vào cuối năm còn khó khăn, chứ chưa nói đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 3 tới.

Trận đấu giữa hai đội tuyển Malaysia và Việt Nam ở lượt trận vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 31/3 tại sân Bukit Jalil.

Đình Thi

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam