ĐT Việt Nam bất ngờ thăng hạng, lọt top khủng ở châu Á

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 13:59
2.9 /5 của 835 đánh giá

Theo bảng xếp hạng mới được công bố, ĐTQG Việt Nam đã có sự tăng trưởng vượt bậc trên bảng xếp hạng FIFA cũng như ở khu vực châu Á.

Kể từ sau trận đấu play-off vòng loại Olympic 2020 diễn ra tại Cẩm Phả (Quảng Ninh) hồi tháng 3/2020, thứ hạng của ĐT nữ Việt Nam đã có sự cải thiện đáng kể.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam đã tăng từ vị trí thứ 34 lên vị trí thứ 33 với 1657 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, đứng thứ 6 ở khu vực châu Á. Trong top 10 xếp hạng của khu vực châu Á đợt này, ĐT nữ Australia vẫn tiếp tục dẫn đầu (hạng 9).

Bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á

Bên cạnh đó, việc ĐT nữ CHDCND Triều Tiên xếp ở vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng cũng khiến cho vị trí các đội đội xếp dưới có sự biến động. Cụ thể, ĐT Nhật Bản (xuống hạng 11), Trung Quốc (lên hạng 14), Hàn Quốc (xuống hạng 19), Việt Nam (lên hạng 33), Thái Lan (xuống hạng 39), Đài Bắc Trung Hoa (xuống hạng 40), Uzbekistan (xuống hạng 43), Myanmar (xuống hạng 45). Ngoài ra, ĐT nữ Ấn Độ với vị trí thứ 57 cũng bị đánh bật khỏi top 10 đội đứng đầu tại châu Á quý I/2021.

Cũng trong bảng xếp hạng mới được công bố, top 10 đội mạnh nhất quý I/2021 vẫn là những cái tên cực kỳ sừng sỏ. Hai ĐT Mỹ và Đức tiếp tục ngự trị ở hai vị trí dẫn đầu trong khi Hà Lan vượt lên vị trí thứ 3 và đẩy tuyển Pháp rơi xuống vị trí thứ 4.

Trong khi hai đội tuyển mạnh khác của bóng đá nữ thế giới là Thụy Điển và Anh tiếp tục giữ vững ở hạng 5,6 thì ĐT Australia đã tụt xuống vị trí thứ 9, nhường lại hai hạng 7,8 cho Brazil và Cananda. Cuối cùng ĐT nữ CHDCND Triều Tiên chiếm lĩnh vị trí thứ 10 và đẩy Nhật Bản ra khỏi top 10 đội mạnh nhất. ĐT nữ xứ sở mặt trời mọc đã rơi xuống vị trí thứ 11.

ĐT Việt Nam lọt top 33 thế giới

Về phía ĐT nữ Việt Nam, trước đó để chuẩn bị lực lượng cũng như có đợt tập dượt chuẩn bị cho SEA Games 31, những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam đã có đợt hội quân đầu tiên diễn ra vào trước Tết Nguyên Đán hồi tháng 1/2021 vừa qua. Theo những kế hoạch đã được xây dựng từ trước đó, đội tuyển Nữ Quốc gia dự kiến sẽ có đợt tập trung trở lại vào cuối tháng 5, đầu tháng 6 tới đây, ngay sau khi giải nữ VĐQG kết thúc.

Tuy nhiên với việc dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp, tiếp tục ảnh hưởng và trở thành mối đe dọa với bóng đá nam và nữ khu vực Đông Nam Á, châu Á và trên toàn thế giới, nhiều khả năng kế hoạch của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ buộc phải tạm dừng và triển khai khi dịch bệnh đã được kiểm soát ổn thỏa.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam