Hà Nội FC giúp HLV Park Hang Seo giải bài toán lớn

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 13:50
3 /5 của 11 đánh giá

HLV Park Choong Kyun từ khi dẫn dắt Hà Nội FC thường xếp Đức Huy đá chính trong vai trò mỏ neo của hàng tiền vệ. Đó có thể là cách mà ông giúp HLV Park Hang Seo – người thầy của mình tìm ra một phương án mới.

Với HLV Park Choong Kyun, tiền vệ mỏ neo đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hệ thống chiến thuật. Nhiều người cho rằng khi đến Hà Nội FC, vị trí ấy sẽ mặc định cho Moses Oloya, tiền vệ phòng ngự số 1 của đội bóng thủ đô. Nhưng ông Park Choong Kyun lại chọn một gương mặt khác. Đấy là Phạm Đức Huy, cầu thủ tưởng chừng như đã hết thời sau một giai đoạn phong độ không tốt.

Sự xuất hiện của Đức Huy, đặc biệt trong chiến thắng 3-1 của Hà Nội FC trước Sài Gòn giúp cho đội bóng và chính anh tìm lại được cảm giác chiến thắng và phong độ cao như trong quá khứ. Đức Huy chia sẻ lại rằng việc được ông Park Choong Kyun trao cơ hội như giúp anh được “sống lại lần hai”.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Đức Huy trở lại đội hình chính Hà Nội FC dưới thời HLV Park Choong Kyun

Trong bối cảnh mà chính Đức Huy đang gặp nhiều khó khăn về tâm lý, phong độ và cảm giác bóng thì việc được ông Park Chông Kyun tin dùng đem trở lại cho Huy sự tự tin và niềm hy vọng.

Có lẽ, chính ông Park Choong Kyun cũng đang gỡ rối cho HLV Park Hang Seo – người thầy của mình trong quá khứ tại Suwon Bluewings. Đây là giai đoạn mà ông Park phải tìm một cặp tiền vệ trung tâm mới, khi Hùng Dũng chấn thương dài hạn còn Tuấn Anh thì không đạt trạng thái thể lực tốt nhất.

Tất nhiên, Xuân Trường, Minh Vương đang là những cái tên xứng đáng nhất trong sự lựa chọn của thầy Park. Nhưng ông thầy Hàn Quốc vẫn cần những phương án dự phòng có đủ sự đa năng để thay thế khi cần. Nhất là khi ĐT Việt Nam sẽ phải đá tập trung theo diện cứ 4 ngày phải ra sân thi đấu.

>> Xem thêm: Kết quả V League

HLV Park Choong Kyun góp phần giúp đỡ HLV Park

Đức Huy là một phương án bỏ túi mà ông Park yêu thích. Bởi anh có thể chơi không bùng nổ và tạo ra đột biến như nhiều đồng đội khác nhưng sự đa năng, trách nhiệm, tròn vai của Đức Huy vẫn hữu dụng trong nhiều thời điểm của trận đấu. Có lẽ, ông Park Choong Kyun đã và đang giúp Đức Huy và cho cả HLV Park, khi vòng loại World Cup 2022 sắp đến gần.

Với Đức Huy, anh cũng đang chờ đợi vào việc có tên trong danh sách 34 cầu thủ của ĐT Việt Nam vào chiều nay. Đó có thể là một cú hích tinh thần lần nữa cho anh tìm lại hình ảnh phong độ cao mà mình từng có một thời.

Video highlights Hà Nội FC - Sài Gòn FC V.League vòng 12:

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam