LĐBĐ Hàn Quốc quyết giữ lợi thế cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba, ngày 04/05/2021 - 13:00
3.7 /5 của 17 đánh giá

Trước việc Triều Tiên tính rút lui tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc đang cố gắng làm mọi cách để điều này không trở thành hiện thực.

Theo thông tin từ LĐBĐ Hàn Quốc (KFA), LĐBĐ CHDCND Triều Tiên (PRKFA) ngày 30/4 đã gửi văn bản chính thức tới Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đề nghị được rút lui các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 tổ chức ở Hàn Quốc vào tháng 6 tới.

Việc Triều Tiên không tham dự các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các bảng đấu. Sẽ có 2 phương án FIFA tính đến đó là hủy bỏ kết quả của Triều Tiên hoặc xử thua các trận đấu tiếp theo của đội tuyển này.

Triều Tiên bỏ giải sẽ ảnh hưởng lớn đến đội tuyển Việt Nam

Trong trường hợp thành tích thi đấu của Triều Tiên bị hủy bỏ hoàn toàn, các bảng đấu khác sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Khi đó, kết quả các trận đấu của các đội với đội cuối bảng sẽ bị hủy bỏ.

Ở bảng G của đội tuyển Việt Nam, đội đang xếp chót là Indonesia. Ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo dễ dàng đánh bại đội tuyển cùng khu vực với tỷ số 3-1, và vẫn còn trận lượt về diễn ra vào tháng 6 tới. Nếu kết quả đấu với Indonesia bị hủy bỏ sẽ là thiệt thòi lớn của đội tuyển Việt Nam.

Nói về sự kiện Triều Tiên tính bỏ giải, cựu HLV ĐTQG Hàn Quốc - ông Hong Myung-Bo chia sẻ: "Đây là khó khăn lớn với tất cả các đội bóng chứ không riêng gì đội tuyển Việt Nam. Thông tin từ Hàn Quốc thì LĐBĐ Hàn Quốc cũng đang có những thuyết phục và làm mọi cách để thương thảo với LĐBĐ Triều Tiên cân nhắc lại quyết định rời bỏ vòng loại World Cup. Tuy nhiên, tôi e rằng điều đó sẽ khó có thể xảy ra khi họ đã chốt việc bỏ vòng loại World Cup rồi.

Khó thay đổi quyết định của Triều Tiên

Tôi nghĩ rằng khó khăn là rất lớn với cả Hàn Quốc hay Việt Nam khi thông tin này được công bố. Tuy nhiên, điều cần làm bây giờ là phải nghiên cứu và chờ đợi quyết định từ FIFA và AFC, nếu trong trường hợp xấu nhất, các quốc gia còn lại sẽ phải tập trung nghiên cứu để tìm ra đấu pháp phù hợp hơn".

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam