Chân lý của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 14:20
4.5 /5 của 3 đánh giá

HLV Park Hang Seo vẫn giữ nguyên quan điểm về việc lựa chọn cầu thủ được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Điều đó được chứng minh ở đợt tập trung của ĐTQG chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra ở UAE.

Như thường lệ, danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo mang đến nhiều tranh cãi. Ở lần triệu tập này, đáng chú ý nhất là trường hợp của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn, thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Ngoài ra thủ thành Nguyên Mạnh không được gọi cũng mang đến nhiều sự bất ngờ.

Thay vào đó, chiến lược gia người Hàn Quốc điền tên Nguyễn Văn Hoàng gười gác đền số 1 của SLNA đã để thủng lưới tới 15 bàn tính đến thời điểm này. Tương tự, thủ môn Văn Phong của Sài Gòn FC cũng không thật xuất sắc. SLNA và Sài Gòn đang đứng ở nhóm dưới cùng trên BXH V.League sau 12 vòng.

Chưa kể là trường hợp của thủ môn Văn Lâm – thủ thành số một trong khung gỗ tuyển Việt Nam trong những năm qua nhưng không được chứng minh năng lực gần nửa năm trở lại đây.

HLV Park Hang Seo nhất quán với quan điểm tuyển chọn cầu thủ

Thậm chí những gương mặt quen thuộc trên tuyển Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh được triệu tập lần này cũng là những trường hợp gây tranh cãi. Sau chấn thương, phong độ thi đấu của bộ đôi này là không thực sự ấn tượng.

Nhiều người khẳng định ông Park đang quá bảo thủ với những con người cũ. Nhưng thời điểm này để khẳng định một điều gì đó có lẽ là quá vội vàng.

Chân lý của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam vẫn giữ nguyên kể từ khi ông đến với bóng đá Việt Nam. Lựa chọn tuyển thủ không dựa theo điểm số, thứ hạng của CLB mà cầu thủ đó khoác áo. 3 năm qua, có nhiều thời điểm, khi ông Park gọi 6-7 cầu thủ HAGL, số lượng đông nhất nhì danh sách đội tuyển Việt Nam nhưng trái lại phong độ ở CLB là rất tệ. Đáp lại những nghi ngờ Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Toàn đều góp công lớn trong những thành công của các đội tuyển trong những năm qua. Điều quan trọng là những cái tên kể trên phải phù hợp với triết lý của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Có những sự lo ngại về việc những đối thủ sẽ bắt bài lối chơi của ĐT Việt Nam. Đương nhiên không ai khác, HLV Park Hang Seo biết rõ điều này nhất. Chính chiến lược gia người Hàn Quốc từng thổ lộ muốn thay đổi ở hàng tấn công hay tuyến giữa, bên cạnh việc duy trì chơi với 3 trung vệ. Không chỉ có thế, HLV Park Hang Seo cũng muốn đội nhà tăng khả năng kiểm soát bóng, đồng thời tạo ra một sự cân bằng giữa các tuyến cả khi tấn công, phòng ngự. Ngoài ra việc đẩy cao cường độ hoạt động của các cầu thủ cũng là điều được HLV Park Hang Seo tính đến.

Để làm mới ĐT Việt Nam, nhân sự mới là điều được chiến lược gia này tính đến. Theo kế hoạch ban đầu của ông Park, cuộc cách mạng về lối chơi của ĐT Việt Nam sẽ được triển khai và hoàn thiện trong năm 2020. Tuy nhiên với ảnh hưởng của Covid-19 khiến kế hoạch ấy của chiến lược gia người Hàn Quốc bị phá sản. Không thể làm cách mạng về nhân sự và lối chơi cho đội nhà trong thời điểm hiện tại xem ra ông Park phải tính cách khác nhằm tạo ra bất ngờ cho Indonesia, Malaysia hay UAE.

Những gương mặt cũ ở ĐT Việt Nam vẫn hứa hẹn sẽ làm nên điều bất ngờ

Với những gương mặt cũ, HLV Park Hang Seo vẫn có thể gây bất ngờ cho các đối thủ. Một trong những tiêu chí quan trọng của ông Park khi triệu tập cầu thủ là cầu thủ ấy phải chơi tốt cả ở hai vị trí. Và thực tế đã chứng minh ĐT Việt Nam luôn nguy hiểm khi có một số lượng lớn các cầu thủ đáp ứng đươc yêu cầu khắt khe từ ông Park dù chơi ở vị trí khó tin, kiểu kéo Quang Hải về đá tiền vệ trung tâm như đôi lần từng thấy.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Không ngạc nhiên ở lần tập trung này, vẫn với những gương mặt quen thuộc, sẽ có nhiều sự thay đổi trong cách bố trí vị trí. Nhiều khả năng Công Phương sẽ được kéo về đá tiền vệ trung tâm, Văn Toàn sẽ đá như một tiền đạo lùi thay vì dạt biên chắc không có gì ngạc nhiên.

Đổi mới về nhân sự, cách mạng về lối chơi thì tốt nhưng nếu không thể thực hiện vì yếu tố khách quan, cứ yên tâm ông Park sẽ biết làm đối thủ của mình bất ngờ.

 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam