Đừng vội lo vì ĐT Việt Nam đến UAE muộn hơn so với đối thủ

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 10:13
2.9 /5 của 51 đánh giá

ĐT Việt Nam sang UAE để tham dự vòng loại World Cup 2021 muộn khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, kế hoạch tập luyện và thích nghi với thời tiết nơi này đã nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo.

Theo kế hoạch, vào ngày 25/5, HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ sang UAE tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2021 khu vực châu Á. Vào ngày hôm sau, tức 26/5, ĐT Việt Nam sẽ bay bằng chuyên cơ riêng sang UAE.

Tại đây thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có 4 ngày tập luyện trước khi bước vào trận đấu giao hữu gặp Jordan. Trận đấu sẽ được diễn ra trên sân đấu không có khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của truyền thông báo chí. Trận đấu giúp Ban huấn luyện hai đội tuyển có điều kiện tổng duyệt lực lượng và lối chơi, không giới hạn về số lượng cầu thủ thay thế.

ĐT Việt Nam làm quen với thời tiết nắng nóng tại UAE

Như vậy trong số 4 đội Đông Nam Á của bảng G đến UAE, đội tuyển Việt Nam (VN) đến muộn nhất vào ngày 26-5 và chỉ đá giao hữu một trận với Jordan rồi vào giải. Trong khi đó Indonesia, Malaysia và Thái Lan sang UAE lần lượt vào các ngày 15/5, 20/5 và 21/5. Như vậy, so với hai đối thủ đầu tiên là Indonesia và Malaysia thì thầy trò ông Park đến muộn hơn từ 6 đến 11 ngày.

Việc ĐT Việt Nam sang UAE để tham dự vòng loại World Cup 2021 muộn khiến người hâm mộ cảm thấy lo lắng. Bởi lẽ điều này khiến Những ngôi sao vàng thiệt thòi hơn so với các đối thủ khi có ít thời gian thích nghi với điều kiện thời tiết nơi này.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Tuy nhiên, kế hoạch tập luyện và thích nghi với thời tiết UAE đã nằm trong tính toán của HLV Park Hang Seo. Trong những ngày qua, chiến lược gia người Hàn Quốc đã cho các cầu thủ tập luyện vào khoảng thời gian giữa trưa, thời điểm có nhiệt độ cao để rèn thể lực các cầu thủ. Đây là điều kiện lý tưởng cho tuyển Việt Nam mà không nhất thiết phải sang UAE sớm.

ĐT Việt Nam lên đường sang UAE vào ngày 26/5

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Hơn nữa việc ĐT Việt Nam đến UAE quá sớm hay đá giao hữu nhiều chắc chắn sẽ bị rò rỉ thông tin, đấu pháp, các bài tập và mảng miếng chiến thuật, nhất là đối với chủ nhà UAE. Ngoài ra, ĐT Việt Nam cũng được nghỉ lượt trận đầu nên không nhất thiết phải sang UAE quá sớm, vô tình tạp áp lực cho các tuyển thủ. Nói chung, bây giờ ĐT Việt Nam càng kín tiếng, càng xuất hiện ở UAE trễ càng tốt.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam