Xuân Tân và Xuân Quyết gây ấn tượng mạnh tại U22 Việt Nam

Thứ Năm, ngày 13/05/2021 - 10:29
2.8 /5 của 2 đánh giá

Bộ đôi tiền vệ trẻ của CLB Nam Định là Hoàng Xuân Tân và Mai Xuân Quyết đã gây ấn tượng mạnh ở U22 Việt Nam qua bài kiểm tra thể lực vào hôm qua 12/5.

Trưa qua 12/5, U22 Việt Nam bước vào buổi tập tiếp theo trong đợt tập trung đầu tiên trong năm 2021 nhằm chuẩn bị cho chiến dịch U23 châu Á cũng như SEA Games 31 vào cuối năm. Bất chấp thời tiết nắng gay gắt lên tới 33-35 độ C tại Hà Nội, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn phải thực hiện bài kiểm tra thể lực từ ban huấn luyện.

Kết quả của bài kiểm tra kéo dài 90 phút này mới đây đã được tiết lộ. Cụ thể, người đạt điểm số cao nhất đội là Nguyễn Hai Long (Than Quảng Ninh). Đây là điều không quá bất ngờ bởi Hai Long được đánh giá là gương mặt trẻ triển vọng nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

Hai Long về nhất trong bài kiểm tra thể lực của U22 Việt Nam

Đáng chú ý, 2 cầu thủ về nhì đều là những cái tên thuộc biên chế CLB Nam Định. Đó là Hoàng Xuân Tân và Mai Xuân Quyết. Cả 2 đã hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra của mình.

Thực tế, nhiều cầu thủ đã phải rất cố gắng mới có thể hoàn thành hết các nội dung bài kiểm tra. Phương pháp mà HLV thể lực Kim Han-yoon áp dụng có tên Yo-yo, tập trung vào hai nội dung chính là tốc độ và sức bền. Phương pháp kiểm tra thể lực này rất phổ biến trên thế giới.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Xuân Tân (trái) cũng hoàn thành tốt với vị trí thứ 2

Ở cấp CLB, Xuân Tân và Xuân Quyết cũng đang gây ấn tượng mạnh tại giai đoạn 1 V.League 2021. Phong độ cao của bộ đôi tiền vệ cánh này giúp Nam Định bay cao ở mùa bóng năm nay, đặc biệt là trên mặt trận tấn công. Sau 12 vòng, đội bóng thành Nam đã ghi tới 23 bàn thắng, bằng với đội đầu bảng HAGL. Cặp đôi này cũng được HLV Nguyễn Văn Sỹ kỳ vọng tiếp tục tỏa sáng, giúp Nam Định đạt được thứ hạng cao ở V.League giai đoạn 2.

Xuân Quyết (phải) cũng gây ấn tượng mạnh

Trong khi đó, Hai Long bắt đầu nổi lên từ mùa giải 2020 và từng được HLV Park gọi lên tập trung ĐTQG, nhưng không may gặp chấn thương. "Tôi mới bình phục thôi, nên cũng cố gắng hết sức. Phong độ và cảm giác bóng các thứ vẫn chưa ổn lắm", Hai Long chia sẻ.

Trong hôm nay 13/5, U22 Việt Nam sẽ có một buổi tập nữa vào lúc 10h sáng. Còn ĐT Việt Nam tập vào buổi chiều lúc 17h.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam