ĐT Việt Nam đối diện thách thức cực lớn nếu VL World Cup đá ở UAE

Thứ Hai, ngày 22/02/2021 - 10:21
4.3 /5 của 4 đánh giá

Trong trường hợp vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được tổ chức đá tập trung tại UAE, ĐT Việt Nam sẽ đối mặt với thách thức cực lớn khi phải thi đấu ở quốc gia này.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa quyết định hoãn các trận đấu tại bảng G vòng loại World Cup 2022 từ tháng 3 sang tháng 6. Hiện tại, đang có những thông tin cho rằng, các trận đấu sẽ được tổ chức tại UAE.

Nếu điều này xảy ra, ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với thách thức cực lớn. Theo đó, tháng 6 luôn là thời điểm cao điểm mùa hè ở vùng Trung Đông. Trong bài viết mới đây, tờ Metro (Malaysia) đã gửi lời cảnh báo tới các đội bóng, trong đó có Việt Nam khi phải làm khách tại UAE.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cụ thể, trang báo này cho biết: “Dựa trên các đánh giá về khí tượng vào cùng kỳ tháng 6 năm ngoái, từng ghi nhận có ngày (14/6/2020) nhiệt độ lên đến 43 độ C, là nhiệt độ cao kỷ lục ở đô thị tại UAE. 

Những ngày tiếp theo trong tháng 6 năm ngoái, liên tục ghi nhận nhiệt độ cao hơn 40 độ C”.

Nếu ĐT Việt Nam phải thi đấu tập trung VL World Cup ở UAE 

Đây rõ ràng là thách thức với mọi đội bóng nếu phải thi đấu ở quốc gia này. Việc phải chơi với nhiệt độ lên tới hơn 40 độ C sẽ khiến các cầu thủ gặp khó khăn khi dễ dàng bào mòn thể lực. Cộng thêm việc phải thi đấu lệch múi giờ, những tuyển thủ sẽ bất lợi khi nền tảng thể lực không được bảo đảm.

Trong chia sẻ mới đây với truyền thông, HLV Tan Cheng Hoe đã bày tỏ mong muốn các trận đấu sẽ được tập trung tại Thái Lan thay vì UAE. Ông nhấn mạnh:

Chúng ta sẽ phải đối mặt với thách thức lớn 

“Nếu được lựa chọn, tôi mong các trận đấu được tổ chức tại Thái Lan thay vì UAE. Bởi nếu phải thi đấu ở UAE, chúng tôi có thể gặp vấn đề lớn về nhiệt độ, cộng với sự thay đổi múi giờ, mà không phải bất cứ ai cũng có thể điều chỉnh dễ dàng. Đấy sẽ là thử thách lớn cho chúng tôi và là lợi thế cho chủ nhà UAE”.

Trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup, ĐT Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 11 điểm. Xếp ngay sau là Malaysia với 9 điểm và Thái Lan có 8 điểm. Theo lịch thi đấu, chúng ta sẽ đối đầu Indonesia vào ngày 7/6 trước khi chạm trán Malaysia ngày 11/6 và UAE ngày 15/6.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam