Việt Nam lọt top 5 nền bóng đá phát triển mạnh nhất châu Á

Chủ Nhật, ngày 21/02/2021 - 20:07
3.1 /5 của 66 đánh giá

Việt Nam được xếp vào top 5 nền bóng đá phát triển mạnh nhất châu Á kể từ đầu thế kỷ 21 tới nay, theo đánh giá mới đây của một trang web Trung Quốc có tên 163.com.

Mới đây, website 163.com của Trung Quốc đã đăng tải bài viết với tiêu đề: "Năm quốc gia châu Á có nền bóng đá phát triển nhanh nhất trong thế kỷ 21". Rất bất ngờ, bóng đá Việt Nam nằm trong top 5 theo đánh giá của truyền thông Trung Quốc.

Trang 163.com tóm tắt sơ lược về quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm qua, đặc biệt nhấn mạnh về sự thành công kể từ khi HLV Park Hang Seo lên nắm quyền vào tháng 10/2017. Từ đây, một chương mới trong lịch sử đã được viết nên.

Truyền thông Trung Quốc đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam

Từ một nền bóng đá không được đánh giá cao và trải qua rất nhiều biến cố thăng trầm, các cấp độ ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park liên tục gặt hái được những thành tích ấn tượng. Cả đấu trường khu vực lẫn châu lục, bóng đá Việt Nam khiến bạn bè quốc tế phải ngả mũ thán phục.

"Tới năm 2018, Việt Nam tiếp tục chinh phục những cột mốc lịch sử. Họ lọt vào chung kết giải U23 châu Á và giành ngôi Á quân. Tại Á vận hội cùng năm đó, Việt Nam lọt vào top 4. Ở Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam lọt vào tứ kết với đội hình có độ tuổi trung bình chỉ 23.

Đã có một thời, bóng đá Đông Nam Á là biểu tượng của béo bụng, và sự trỗi dậy của Việt Nam đang xóa đi ấn tượng này. Như lời tiên tri của Fan Zhiyi đã nói, nếu xu thế này tiếp tục, ĐTQG Trung Quốc có thể sẽ thua Việt Nam".

Bóng đá Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ 

Ngoài Việt Nam, bài viết trên trang 163.com đã lựa chọn các nền bóng đá Bahrain, Uzbekistan, Qatar và Nhật Bản vào nhóm 5 nền bóng đá châu Á phát triển thần kỳ nhất kể từ đầu thế kỷ 21.

→ Xem thêm: Keo nha cai

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn giữ vững ngôi vị số 1 khu vực Đông Nam Á, thứ 14 châu Á và thứ 93 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA. Đây chưa phải thứ hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam trong lịch sử (thứ 84) nhưng rõ ràng, vị thế của nền bóng đá mảnh đất chữ S đã gia tăng đáng kể trong khoảng 4 năm trở lại đây.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam