ĐT Việt Nam khó biến U22 thành “bia tập bắn”

Thứ Hai, ngày 21/12/2020 - 10:17
5 /5 của 1 đánh giá

Ở 2 cuộc đấu sắp tới, ĐT Việt Nam rõ ràng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với những người đàn em U22 Việt Nam. Tuy nhiên theo quan điểm của HLV Phạm Minh Đức, những cầu thủ U22 Việt Nam sẽ không dễ bị bắt nạt.

HLV Park Hang Seo đã triệu tập 24 cầu thủ U22 Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu giao hữu gặp Đội tuyển Việt Nam. Rõ ràng, nếu xét về sức mạnh của hai đội thì những người đàn anh trên đội tuyển quốc gia tỏ ra vượt trội rất nhiều so với lứa cầu thủ U22 Việt Nam.

Chất lượng của U22 Việt Nam không được đánh giá cao

Lực lượng cầu thủ U22 Việt Nam dự SEA Games 31 vẫn đang là bài toán đau đầu của HLV Park Hang Seo và những người làm chuyên môn. U22 Việt Nam lúc này có chất lượng kém hơn nhiều so với lứa dự SEA Games 2019 và rất xa so với thế hệ giành HCB U23 châu Á 2018. Trong số 24 cái tên được HLV Park Hang Seo triệu tập lần này chỉ có 5 cầu thủ được đá chính cho một CLB ở V.League ở mùa giải 2020 gồm Trần Văn Công, Nguyễn Văn Minh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh), Mai Sỹ Hoàng (SLNA), Dụng Quang Nho (HAGL), Mai Xuân Quyết (Nam Định).

Ngoài ra có 4 cầu thủ khác cũng thi đấu ở V-League tuy nhiên chỉ đóng vai dự bị. Số còn lại thì thi đấu ở Giải hạng Nhất và đội trẻ của các CLB Việt Nam.

Ở 2 cuộc đối đầu sắp tới, đã có những lo ngại về việc U22 Việt Nam trở thành "bia tập bắn" của ĐTQG. Tuy nhiên theo quan điểm của HLV Phạm Minh Đức, những cầu thủ U22 Việt Nam sẽ không dễ bị bắt nạt.

ĐT Việt Nam khó biến U22 thành “bia tập bắn”

“ĐTQG rất mạnh, toàn cầu thủ tốt. Tôi nghĩ HLV Park Hang-seo sẽ cho cầu thủ tân binh đá, phải thử chứ vì cầu thủ cũ đã biết rồi. Đội U22 cũng có tân binh, cũng mới lên nên phải kiểm tra. Chất lượng hai đội tôi nghĩ cũng hơi cách xa. Tôi hy vọng các em có hơi cay cú nghề nghiệp để làm sao không thua thiệt trước các đàn anh ở ĐTQG”, HLV Phạm Minh Đức nhận định.

“Tỷ số đậm thì tôi cũng không nghĩ thế đâu. Thế trận của U22 Việt Nam có thể không bằng nhưng để ĐTQG thắng đậm thì cũng khó đấy”

ĐT Việt Nam và U22 sẽ có 2 trận đấu diễn ra vào các ngày 23/12 tại SVĐ Cẩm Phả và 27/12 ở SVĐ Phú Thọ.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam