Malaysia bỏ giải, ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Thái Lan

Thứ Hai, ngày 16/11/2020 - 06:40
2.6 /5 của 239 đánh giá

Nếu Malaysia bỏ vòng loại World Cup 2022 thì đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể mất ngôi đầu bảng G vào tay Thái Lan – đội bóng đang đứng thứ 3 trên BXH.

Theo thông tin từ phía LĐBĐ Malaysia, khả năng đội tuyển Malaysia không thể tham dự phần còn lại của vòng loại World Cup khi bóng đá quốc gia này chịu ảnh hưởng quá lớn từ dịch Covid-19 là có thể xảy ra. Nếu như Malaysia cực chẳng đã phải rút lui khỏi vòng loại World Cup thì toàn bộ những trận đấu của 4 đội tuyển trong bảng (bao gồm Việt Nam, Thái Lan, UAE và Indonesia) với Malaysia sẽ không được tính.

Tất nhiên xét trong nhóm các đội nhì bảng này, Việt Nam vẫn đang có lợi thế. Nhưng việc bị xếp ngay dưới Thái Lan và chỉ đứng nhì bảng đương nhiên thu hẹp cơ hội lần đầu tiên giành vé vào vòng loại World Cup của thầy trò HLV Park Hang Seo.

ĐT Việt Nam nguy cơ mất ngôi đầu vào tay Thái Lan nếu Malaysia bỏ giải

Có nghĩa, điểm số của ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn 8 điểm (vì thắng Malaysia với tỷ số 1-0). Tương tự,  UAE cũng bị mất 3 điểm (vì thắng Malaysia 2-1), qua đó tụt xuống còn 3 điểm. Trong khi đó, đội thua Malaysia là Thái Lan, Indonesia đương nhiên có lợi thế. Thái Lan vẫn sẽ giữ vững 8 điểm đồng thời vươn lên vị trí nhất bảng (do hơn Việt Nam về hiệu số). Trong khi Indonesia vẫn chỉ có 0 điểm do thua cả UAE, Thái Lan và Việt Nam.

Tất nhiên, việc bảng G không tính kết quả của Malaysia nên chỉ còn 4 đội. Thành tích của đội nhì bảng cũng chỉ được tính với 3 đội trong bảng thay vì 4 đội như trước đó. Điều đó cũng kéo theo việc 7 bảng đấu còn lại, đội nhì bảng cũng sẽ không được tính với kết quả với đội đứng thứ 5, trong việc so sánh 8 đội nhì bảng với nhau để chọn ra 4 đội có thành tích tốt nhất giành quyền đi tiếp.

Cục diện bảng G vòng loại thứ hai khu vực châu Á World Cup 2022 

Nói về Malaysia, đến thời điểm này, quốc gia này vẫn chưa thể đưa bóng đá trở lại bình thường. Mới đây, chính phủ Malaysia đã đề nghị Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tạm hoãn Malaysia Cup. Cơ quan quyền lực nhất bóng đá Malaysia không muốn kéo dài giải đấu đồng thời tạo thêm áp lực tiền lương cho các CLB trong nước.

Thông tin này cũng được Tổng thư ký FAM Stuart Ramalingam thừa nhận trên New Straits Times. Ông nói: “Malaysia đang đối mặt cuộc khủng hoảng lớn nhất lịch sử nền bóng đá. Hậu quả của nó có thể tác động tới chúng tôi cả trong năm sau”.

Nhật Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam