Giải mã bí quyết thành công của HLV Park tại Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 15/11/2020 - 15:00
2.6 /5 của 7 đánh giá

So với tất cả các HLV Hàn Quốc khác đã và đang làm việc tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo là chiến lược gia thành công nhất nhờ những yếu tố đặc biệt.

HLV Chung Hae Seong vừa chính thức nói lời chia tay với CLB TP.HCM, sau khi chỉ giúp đội bóng này giành hạng 5 chung cuộc tại V-league 2020. Trước đó, HLV Lee Tae Hoon cũng bị HAGL tước quyền chỉ đạo và phải lui về đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật sau những thành tích bết bát của đội bóng ở giai đoạn lượt đi. Xa hơn nữa, ở mùa giải 2019, Viettel quyết định "trảm" HLV Lee Heung-sil chỉ sau nửa chặng đường.

Đây là 3 HLV Hàn Quốc tiêu biểu không thể đạt được thành công với môi trường bóng đá Việt Nam, dù được dẫn dắt những đội bóng được xem là có nguồn nhân lực và tài chính cực kì vững mạnh. Cả 3 gặp những vấn đề khác nhau, song đều chung một kết cục: bị sa thải hoặc không được gia hạn hợp đồng.

3 HLV Hàn Quốc đã thất bại tại Việt Nam

Trong khi đó, một chiến lược gia người Hàn Quốc khác là HLV Park Hang Seo đã gắn bó với bóng đá Việt Nam được 3 năm, gặt hái vô số thành tích và vẫn đang nhận được niềm tin và sự ủng hộ tuyệt đối từ các cấp lãnh đạo cũng như NHM.

Theo chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, HLV Park sở hữu những yếu tố đặc biệt để làm nên thành công.

“Thành công của một HLV cần hội đủ nhiều yếu tố. Ông Park là một mẫu HLV tỉ mỉ, cẩn thận, chu đáo, năng lực cầm quân tương đối toàn diện. Hơn nữa, ông dẫn dắt cấp độ đội tuyển, nếu so về mức độ phức tạp thì không thể bằng CLB. Vì phức tạp nên khó làm hơn đội tuyển rất nhiều, dù sức ép ở đội tuyển là cực kỳ kinh khủng.

Ông Park được sự hậu thuẫn lớn, ủng hộ hết lòng của đội ngũ thượng tầng VFF, có được một ê kíp cộng sự khá hoàn hảo. Nếu xét về góc độ khách quan, xung quanh ông Park là một vòng tròn khép kín, khá hoàn hảo và ông chỉ việc lắp ghép những cầu thủ tốt nhất của bóng đá Việt Nam, không phải âu lo những chuyện hậu trường. Nhiệm vụ còn lại của ông là dùng bộ óc tài giỏi, trí tuệ của mình, nhào nặn nên một tập thể gắn kết, kỷ luật”.

HLV Park vẫn đang gặt hái thành công với bóng đá Việt Nam

Thực tế, HLV Chung Hae Seong hay Lee Tae Hoon đều là những người có chuyên môn giỏi và góp phần không nhỏ vào chặng đường đã qua tại TP.HCM và HAGL. Dù vậy, để đạt được thành công như HLV Park, 2 chiến lược gia kể trên còn cần thêm rất nhiều yếu tố khác nữa.

Thủy Tiên

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam