ĐT Việt Nam và nỗi sợ ở vòng loại World Cup 2022

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 15:23
3.9 /5 của 10 đánh giá

Đội tuyển Việt Nam đang tự tin hướng đến ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022, trước những đối thủ như UAE, Malaysia hay Indonesia. Nhưng một nỗi sợ khác mà họ cần phải rất đề phòng. Đó là chất lượng của các trọng tài và vấn đề thẻ phạt.

Đội tuyển Việt Nam gặp không ít bất lợi từ quyết định trọng tài ở vòng loại World Cup 2022. Điển hình như trong trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan ở lượt trận thứ 5 của bảng G, trọng tài Ahmed Al-Kaf có quyết định gây tranh cãi khi pha va chạm giữa Văn HậuManuel Bihr trong vòng cấm đội tuyển Việt Nam là không rõ ràng. Nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn phải chịu quả phạt đền. Đó không phải là lần duy nhất mà đội tuyển Việt Nam chịu bất lợi. Trong trận lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam trên sân Thamasat, những quyết định bất lợi từ trọng tài chính là nguồn cơn khiến HLV Park Hang Seo nổi nóng, qua đó phải chịu thẻ phạt.

ĐT Việt Nam nhận không ít bất lợi từ trọng tài

Ngoài ra các trận đấu đều được thi đấu tập trung tại UAE nên rõ ràng họ sẽ chiếm ưu thế rất lớn trong việc ít nhiều tác động đến công tác trọng tài. Đặc biệt, các trận ở vòng loại World Cup 2022 không hề có VAR để xem lại nên một khi trọng tài đã phán quyết, quyết định rất khó thay đổi. Một quyết định sai lầm hoặc một sai sót nhỏ của các trọng tài có thể ảnh hưởng rất lớn đến kết cục của các trận đấu còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Bên cạnh đó, vấn đề thẻ phạt cũng là điều mà đội tuyển Việt Nam phải rất dè chừng. Ngoài Trọng Hoàng và Đình Trọng phải vắng mặt vì đã lãnh đủ 2 thẻ vàng ở trận gặp Indonesia ngày 7/6, 4 cầu thủ khác của tuyển Việt Nam có thể vắng mặt ở trận tiếp theo gặp Malaysia vì đã nhận 1 thẻ vàng trước đó. Đó là trung vệ Đỗ Duy Mạnh, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cùng 2 tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Anh Đức.

Đây đều là những trụ cột khó thay thế của tuyển Việt Nam vào lúc này, chỉ cần một quyết định phạt thẻ thiếu chính xác của trọng tài, đội tuyển Việt Nam rất dễ bị thiệt quân khi mà giải ở vào thời điểm quan trọng nhất, bởi chỉ còn đúng 3 trận.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

ĐT Việt Nam cần thận trọng với những tấm thẻ phạt

Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng ở trận đấu với Thái Lan. Ông trở thành HLV châu Á đầu tiên phải nhận thẻ phạt. Theo điều lệ ở vòng loại World Cup, nếu một HLV hay cầu thủ bị nhận 2 thẻ vàng ở 2 trận khác nhau thì sẽ phải vắng mặt trong trận đấu kế tiếp. HLV Park Hang Seo đã phải nhận 1 thẻ vàng trong trận đấu với Thái Lan, như đã đề cập kể trên. Và nếu như ông không thể kiềm chế sự nóng nảy của mình, 1 tấm thẻ vàng kế tiếp dẫn tới án treo giò cho trận sau đó là hoàn toàn có thể. 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam