ĐT Việt Nam nên sử dụng bộ ba Tuấn Anh - Xuân Trường - Minh Vương, vì sao?

Thứ Tư, ngày 19/05/2021 - 14:00
2.9 /5 của 109 đánh giá

ĐT Việt Nam đang có nhiều tiền vệ xuất sắc như Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Cao Văn Triền, Hoàng Đức. Song theo BLV Quang Tùng, HLV Park Hang Seo nên sử dụng bộ ba cầu thủ đang khoác áo HAGL.

Với việc Hùng Dũng dính chấn thương và không thể tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, vị trí mà anh để lại nơi hàng tiền vệ vẫn đang khiến HLV Park Hang Seo cùng nhiều cổ động viên bóng đá Việt Nam cảm thấy rất trăn trở.

Mới đây, trong chia sẻ với truyền thông, BLV Quang Tùng đã mạnh dạn “gửi” lời nhắn nhủ tới vị chiến lược gia người Hàn Quốc về cách bố trí nhân sự ở tuyến giữa đội bóng. Hiện tại, chúng ta đang có 6 tiền vệ đủ khả năng thi đấu giữa sân, đó là Tuấn Anh, Xuân Trường, Minh Vương, Cao Văn Triền, Hoàng Đức cùng Đức Huy.

Về lựa chọn của mình, BLV Quang Tùng đặt niềm tin vào bộ ba đang thuộc biên chế HAGL. Lý giải về điều này, ông cho biết: “Quan điểm của tôi là ĐT Việt Nam nên sử dụng nhiều tiền vệ tấn công trong những trận đấu sắp tới để giành thắng lợi. Thậm chí trận gặp Indonesia chúng ta còn cần phải có trận thắng to để có thể dự tính cho những cuộc đấu tiếp theo.

Theo BLV Quang Tùng, ĐT Việt Nam nên sử dụng bộ ba cầu thủ của HAGL ở hàng tiền vệ

Về đội hình, tôi có xu hướng chọn đội hình thiên về tấn công. Với những con người hiện có, tôi sẽ muốn sử dụng Xuân Trường, một cầu thủ có phong độ rất ổn từ đầu năm tới giờ. Bên cạnh đó là cả một số cầu thủ có xu hướng tấn công khác như Minh Vương, Tuấn Anh.

Tất nhiên Tuấn Anh thì thể lực còn có vấn đề, nhưng có thể chỉ cần cậu ấy đá 1 hiệp thôi. Minh Vương đá 1 hiệp, Tuấn Anh đá 1 hiệp chẳng hạn. Còn khi nào chúng ta đã có một tỉ số ổn, đó mới là thời điểm theo tôi là nên sử dụng Văn Triền".

Tuấn Anh là một trong các nhân tố cực kỳ quan trọng 

Chia sẻ của BLV Quang Tùng chắc chắn cũng sẽ là một gợi ý dành cho HLV Park Hang Seo trong chặng đường sắp tới tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tất nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có những toan tính riêng.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bởi vậy, chúng ta không nhất thiết phải dồn lên tấn công ngay từ đầu ở các trận đấu. Có thể lối chơi phòng ngự, phản công sẽ phù hợp hơn.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam