ĐT Việt Nam thị uy sức mạnh trước Thái Lan, Malaysia

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 19:00
2.7 /5 của 159 đánh giá

ĐT Việt Nam có thể tự tin tuyên bố với cả Đông Nam Á trong có có Thái Lan và Malaysia rằng chúng ta đang sở hữu loạt tiền đạo đang có phong độ cao và đạt độ chín nhất.

Đông Nam Á có 4 đại diện góp mặt ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong số đó Việt Nam đang được đánh giá là đội sở hữu hàng tiền đạo chất lượng nhất, trong khi 3 đội còn lại là Thái Lan, Malaysia hay Indonesia đều đang có những vấn đề khác nhau.

Đầu tiên là Malaysia, chân sút chủ lực của bóng đá Malaysia ngày nào là Idlan Talaha đã 35 tuổi. Tuổi tác khiến tiền đạo này không còn duy trì được sự nhạy bén và khả năng ghi bàn sát thủ. Tuy nhiên Tan Cheng Hoe vẫn chưa thể tìm được cái tên xứng đáng thay thế.

Giải pháp mang tính tình thế của Malaysia là nhập tịch các tiền đạo. Tuy nhiên kết quả cũng không khả quan trong đó tiêu biểu là trường hợp của Guilherme de Paula (sinh ra ở Malaysia nhưng mang dòng máu Brazil).

Idlan Talaha của Malaysia không còn duy trì được phong độ đỉnh cao

Tình hình của Indonesia cũng chẳng khả quan hơn là bao. Nếu không dùng các cầu thủ nhập tịch thì họ cũng có tiền đạo chất lượng. Các cầu thủ nhập tịch cũng đa phần đều đã lớn tuổi và không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nữa.

Ở Thái Lan, tình cảnh thiếu tiền đạo chất lượng cũng đang diễn ra. Trong thời gian qua họ liên tục nhìn sang bóng đá Việt Nam mà so sánh với các tiền đạo vốn đang là dấu hỏi của họ.

Truyền thông xứ Chùa Vàng ao ước đội bóng đất Chùa Vàng có được một chân sút như Tiến Linh. Họ cần một tiền đạo có thể hình tốt (1m82), tốc độ cao, kỹ thuật giỏi, tinh tế và hiệu quả trong khâu kết thúc như cầu thủ của B.Bình Dương. Những cái tên hiện tại đang tập trung đội tuyển Thái Lan như Adisak Kraisorn, Supachai Jaidet, Suphanat Mueanta và Nattawut Suksum, chẳng cầu thủ nào tạo được niềm tin về năng lực săn bàn ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Không những không có thêm tiền đạo chất lượng, Thái Lan còn nhận tin buồn khi cây săn bàn Teerasil Dangda tuyên bố rút lui khỏi đội tuyển quốc gia.

Không chỉ có Tiến Linh, Văn Toàn và Công Phượng đang thể hiện phong độ cực cao trong màu áo câu lạc bộ. Sự có mặt kịp thời của Kiatisak đã kích thích tiềm năng trong họ.

Văn Đức cũng đang có phong độ cao và hứa hẹn sẽ là nhân tố gây đột biến ở ĐT Việt Nam. Dù SLNA không có thành tích tốt ở V.League 2021 nhưng Đức “cọt” vẫn thi đấu nổi bật và ghi những bàn thắng quan trọng. Sự khéo léo, tinh quái và khả năng gây đột biến là điểm mạnh của cầu thủ xứ Nghệ. Sau chấn thương, cầu thủ này trở lại mạnh mẽ và lợi hại không kém trước.

Hàng tiền đạo của ĐT Việt Nam đang khiến cả Đông Nam Á phải thèm muốn

Nên nhớ ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo còn có trong tay những Hà Đức Chinh, Phan Văn Long, Văn Vũ hay lão tướng Anh Đức. Các cầu thủ này sẽ nhận được sự hỗ trợ của những tiền vệ tấn công đang có phong độ cao như Quang Hải, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Hoàng Đức. Rõ ràng với việc sở hữu hàng tấn công mạnh như vậy, ĐT Việt Nam đang có màn thị uy sức mạnh trước các đối thủ tại vòng loại World Cup 2022.

Còn nhớ, hàng công luôn mang tới nỗi lo nhất định cho ông thầy người Hàn Quốc thời gian qua khi thiếu vị trí tiền đạo cánh đa năng và tiền đạo mũi nhọn. Bài toán ấy của ĐT Việt Nam đang dần được tháo gỡ.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm. Xếp sau lần lượt là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và cuối cùng là Indonesia (0 điểm). Chúng ta đang có cơ hội lớn để giành vé đi tiếp ở vòng loại cuối cùng.

Màn thị uy sức mạnh của ĐT Việt Nam không chỉ ở vòng loại World Cup 2022 mà còn ở đấu trường khu vực AFF Cup. Tại đây, thầy trò HLV Park Hang Seo đang là đương kim vô địch và nếu không có gì bất ngờ nếu chúng ta bảo vệ được ngôi vương ở kỳ AFF Cup tiếp theo. Tuy nhiên trước mắt, ĐT Việt Nam phải dồn tổng lực cho giấc mơ được góp mặt ở VCK của giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam