Cơ hội và thách thức cực đại dành cho các tân binh ĐT Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 07/05/2021 - 15:50
4.7 /5 của 6 đánh giá

Ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này, có tới 12 cầu thủ chưa thi đấu một phút nào cho ĐTQG. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để họ thể hiện bản thân tuy nhiên đó cũng là thách thức không nhỏ trong bối cảnh HLV Park ưu tiên sử dụng những gương mặt cũ.

HLV Park Hang Seo chốt danh sách tập trung gồm 37 cầu thủ, chưa tính thủ môn Đặng Văn Lâm. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có 15 cầu thủ bị loại và 22 người còn lại sẽ được sang UAE.

Ở đợt tập trung ĐT Việt Nam lần này, có tới 12 cầu thủ chưa thi đấu một phút nào cho ĐTQG. Ngoài ra có 2 cầu thủ chưa từng thi đấu dưới thời HLV Park Hang Seo là Bùi Tấn Trường và Nguyễn Minh Tùng. Như vậy, nói chính xác hơn ở đợt tập trung lần này có tới 14 tân binh.

Cụ thể các tân binh ĐT Việt Nam bao gồm: Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản, Phạm Văn Phong, Hồ Tấn Tài, Đỗ Thanh Thịnh, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân, Tô Văn Vũ, Cao Văn Triền, Lý Công Hoàng Anh và Phan Văn Long, Bùi Tấn Trường và Nguyễn Minh Tùng.

Văn Hoàng và Tấn Trường cạnh tranh vị trí trong ĐT Việt Nam

Việc được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ở tuyển Việt Nam là cơ hội không thể tốt hơn cho các tân binh. Tuy nhiên đó cũng là thách thức không nhỏ trong bối cảnh HLV Park ưu tiên sử dụng những gương mặt cũ. Họ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt để được ở lại danh sách cuối cùng, tránh bị lọt vào nhóm 15 người bị loại.

Ở vị trí thủ môn, có tới 4 tân binh dưới thời ông Park Hang Seo là Nguyễn Văn Hoàng, Nguyễn Văn Toản, Phạm Văn Phong và Bùi Tấn Trường. Trong số những cái tên này, Tấn Trường có cơ hội ở lại cao nhất với kinh nghiệm và phong độ ổn định trong màu áo Hà Nội FC. Dù đội bóng thủ đô không có thành tích tốt ở V.League 2021 nhưng công bằng mà nói Tấn Trường vẫn xứng đáng nhận được những lời khen.

Trong khi đó Văn Toản từng là người hùng ở SEA Games 30, nhưng anh sa sút và mất vị trí chính thức vào tay Phan Đình Vũ Hải ở Hải Phòng mùa này. Văn Hoàng cũng khó có thể trụ lại bởi phong độ không tốt cùng SLNA. Người còn lại là Văn Phong, anh gây ấn tượng với hai pha cứu phạt đền mùa này và 4 trận giữ sạch lưới ở V.League 2021.

Ở vị trí trung vệ, cơ hội cho các tân binh là cực thấp bởi những gương mặt quen thuộc đóng đinh trên tuyển là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng và Đỗ Duy Mạnh. Chưa kể ĐT Việt Nam cũng đón chào sự trở lại của trung vệ Trần Đình Trọng.

Vị trí trung vệ đòi hỏi sự kết nối và hiểu ý nhau cao. Vì vậy, HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên những cầu thủ có thời gian thi đấu dài cùng nhau trong màu áo CLB cũng như ĐTQG. Nói như vậy cũng không có nghĩa rằng các tân binh như Thanh Bình, Việt Anh và Minh Tùng sẽ không có cơ hội. Nếu thể hiện tốt ở đợt tập trung lần này, họ hoàn toàn có thể được giữ lại.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Ở vị trí hậu vệ phải mới thực sự là bài toán đau đầu của HLV Park Hang Seo. Trọng Hoàng và Văn Thanh coi như chắc suất. Tuy nhiên tân binh Tấn Tài cũng có thể là cái tên được cân nhắc sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Bình Định. Văn Kiên có vẻ thất thế hơn so với 3 người còn lại. Vị trí hậu vệ trái có vẻ dễ thở hơn Văn Xuân hay Thanh Thịnh có thể cạnh tranh với Hồng Duy.

Cao Văn Triền liệu có tiếp tục gây ấn tượng ở đợt tập trung lần này

Vị trí tiền vệ chính là nơi giới chuyên môn và người hâm mộ hy vọng HLV Park Hang Seo sẽ mang làn gió mới vào ĐT Việt Nam nhất. Ở đợt tập trung này, HLV Park triệu tập 6 tiền vệ trung tâm, gồm Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Triền, Đức Huy, Hoàng Đức và Hoàng Anh. Văn Triền và Hoàng Anh chính là 2 tân binh được ông Park cân nhắc tạo nên bất ngờ ở khu vực giữa sân.

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Ở hàng tiền đạo, sự cạnh tranh trở nên dễ thở hơn rất nhiều khi các những Văn Đức, Văn Toàn, Công Phượng hay Tiến Linh đang có phong độ cao. Hai tân binh Văn Long và Văn Vũ sẽ phải cố gắng cật lực để hy vọng vào điều kỳ diệu, dù cả ba đều chơi tiến bộ ở V.League những năm qua.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam