Đức Chinh và SHB Đà Nẵng vô địch cúp Thiên Long

Thứ Tư, ngày 06/01/2021 - 07:21
5 /5 của 1 đánh giá

Trong trận đấu cuối cùng của cúp Thiên Long gặp Bình Dương, Đức Chinh và SHB Đà Nẵng đã có được một trận hòa, qua đó lên ngôi vô địch chung cuộc.

SHB Đà Nẵng bước vào trận đấu với Bình Dương khi đang hơn đối thủ 2 điểm trên bảng xếp hạng của cúp Thiên Long – giải đấu giao hữu chuẩn bị cho mùa giải 2021 của bóng đá việt nam.

Đây được coi như trận chung kết của giải, bởi chỉ còn SHB Đà Nẵng và Bình Dương có khả năng giành chức vô địch chung cuộc. Tuy nhiên nhiệm vụ của thầy trò Lê Huỳnh Đức là dễ dàng hơn khi họ chỉ cần một trận hòa là đủ.

SHB Đà Nẵng chỉ cần hòa Bình Dương là lên ngôi

Nhiệm vụ của đội bóng sông Hàn trở nên dễ dàng hơn, khi ngay phút thứ 13, Tô Văn Vũ của Bình Dương đã có hành vi xấu chơi khi đá bóng thẳng vào mặt Rafaelson đang nằm ngã trên sân. Trọng tài chính rút thẻ vàng cảnh cáo nhưng Tô Văn Vũ tiếp tục phản ứng quá khích khiến trọng tài rút thêm thẻ vàng thứ hai.

Chơi thiếu người, lại bắt buộc phải thắng, đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn. Dù thế trận không bị lép vế nhưng Bình Dương gặp bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Ở phía đối diện, SHB Đà Nẵng không nôn nóng dâng lên, bởi họ không bắt buộc phải thắng trong trận đấu này.

Sang hiệp hai, hai bên đẩy nhanh tốc độ. Dù vẫn tạo ra vài cơ hội đáng chú ý, Tiến Linh hay Mansaray đều thiếu đi sự sắc bén để chuyển hóa thành bàn thắng. Càng về cuối trận, số cơ hội được tạo ra nhiều hơn nhưng không bên nào tận dụng thành công. Tỷ số 0-0 là kết quả sau 90 phút và đoàn quân Lê Huỳnh Đức chính thức giành ngôi vương giải đấu năm nay.

SHB Đà Nẵng vô địch cúp Thiên Long

Đây là kết quả khá đáng tiếc với HLV Phan Thanh Hùng, mặc dù mới chỉ dẫn dắt Bình Dương, nhưng chiến lược gia 60 tuổi đã nhanh chóng để lại dấu ấn khi dẫn dắt các học trò giành 2 chiến thắng thuyết phục trước HAGL và DNH Nam Định.

SHB Đà Nẵng lên ngôi vô địch khi có kết quả tốt nhất trong 5 đội tham dự với 10 điểm sau 4 trận. Đây được xem là bước đệm hoàn hảo cho Đức Chinh và các đồng đội trước mùa giải 2021.

Hoàng Sơn

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam