Dưới tay thầy Park, Việt Nam là “vua” sân khách tại Đông Nam Á

Thứ Tư, ngày 16/10/2019 - 07:33
5 /5 của 1 đánh giá

Không chỉ giúp bóng đá Việt Nam tạo ra lối chơi chắc chắn và hiệu quả, mà dưới bàn tay của HLV Park Hang Seo, chúng ta còn sở hữu thành tích tương đối ấn tượng trên sân khách so với các đối thủ khác tại khu vực Đông Nam Á.

Kể từ khi HLV Park Hang Seo đến với bóng đá Việt Nam, chúng ta chưa một lần phải nhận thất bại trên sân Mỹ Đình. Tuy nhiên, không chỉ ổn định ở thánh địa của mình, đội tuyển Việt Nam còn rất xuất sắc trong mỗi lần hành quân xa nhà.

Những con số thống kê không hề biết nói dối khi chỉ ra điều đó. Tính đến thời điểm hiện tại, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo đã 7 lần hành quân đến sân của các đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á. Kết quả, đoàn quân áo đỏ thắng 4, hòa 3, ghi được 11 bàn thắng và chỉ nhận 4 bàn thua.

Mới nhất, chúng ta vừa đánh bại Indonesia để chấm dứt chuỗi 23 năm không thể thắng đối thủ này ở các giải đấu quốc tế. Trước đó, Việt Nam cũng hoà 0-0 trên đất Thái trong khuôn khổ .

ĐT Việt Nam bất bại ở 7 trận gần nhất làm khách trước các đội tại Đông Nam Á

Sự khác biệt mà HLV Park Hang Seo tạo ra chính là sự chắc chắn hơi hàng thủ, lối chơi nhuần nhuyễn, hợp lý và tinh thần thi đấu đặc biệt ấn tượng. ĐT Việt Nam không phải là không có những thời điểm khó khăn khi đối đầu với Thái Lan hay các đối thủ khác, song mọi cầu thủ luôn biết cách vượt qua áp lực để đạt được kết quả như ý.

Trước mắt tuyển Việt Nam còn 2 trận đấu trên sân khách khác ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á trước UAE và Malaysia. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng trên sân khách đã thể hiện để có được những kết quả tốt, đồng thời, có tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này.

Kết quả các trận sân khách của ĐT Việt Nam trước các đối thủ Đông Nam Á:

Thắng: 3-0 Lào, 2-1 Philippines, 1-0 Thái Lan, 3-1 Indonesia

Hòa: 0-0 Myanmar, 2-2 Malaysia, 0-0 Thái Lan

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam