Dybala ghi bàn, Juventus đánh bại Man United trong ngày trở về của Ronaldo

Thứ Tư, ngày 24/10/2018 - 04:18
5 /5 của 1 đánh giá

Bà đầm già thành Turin tiếp tục có thêm một trận đấu ấn tượng khi vượt qua Manchester United ngay trên thánh địa Old Trafford nhờ pha lập công duy nhất của Paulo Dybala.

>> Tham khảo thêm:

MAN UNITED 0-1 JUVENTUS

BÀN THẮNG

Juventus: Dybala (17’)

 

Với lực lượng vượt trội cùng phong độ tốt hơn, không quá khó hiểu khi Juventus rất nhanh chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng tiền vệ sáng tạo và cơ động giúp cho Bà đầm già thi đấu tương đối linh hoạt.

Trong khi đó, khả năng hoạt động rộng của Cristiano Ronaldo tạo điều kiện cho hàng tấn công Juventus có nhiều khoảng trống, và trong một tình huống như vậy, đại diện Italia đã có được bàn thắng mở tỉ số.

Dybala Juventus Man United Ronaldo
Dybala ghi bàn duy nhất

Phút 17, xuất phát từ tình huống căng ngang của CR7, Smalling trong nỗ lực cản phá Cuadrado đã đưa bóng đến vị trí Dybala, và dĩ nhiên, ở khoảng cách quá gần so với khung thành De Gea, tiền đạo người Argentina đã không mắc sai lầm nào để mở tỉ số cho các vị khách.

Có được bàn thắng dẫn trước, Bianconneri thi đấu càng chủ động. Thậm chí, có thời điểm, họ kiểm soát bóng tới hơn 70% và tung ra số đường chuyền nhiều gấp 3 lần đối thủ. Với sự chắc chắn của hàng thủ cùng lối chơi đa dạng, Bà đầm già khép lại 45 phút đầu tiên cùng lợi thế tối thiểu.

Bước sang hiệp 2, Man United dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, và họ đã liên tiếp tạo ra các tình huống uy hiếp khung thành đội khách. Tuy nhiên, ở những tình huống tạt bóng cuối cùng, cả Shaw, Young hay Mata đều không thể thành công.

Dybala Juventus Man United Ronaldo
Để mang về 3 điểm cho Juventus

Pha bóng đáng chú nhất mà Quỷ đỏ tạo ra trong 45 phút còn lại cả trận đấu là cú dứt điểm kĩ thuật của Pogba đưa bóng chạm cột dọc trước khi bay vào đầu của Szczesny và đi ra ngoài. Còn lại, những tình huống mà Man United tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

Phía đối diện, hàng tiền vệ của Bà đầm già cũng cho thấy sự xuống sức thấy rõ khi cả Pjanic, Matuidi cùng Bentacur không thể có được sự lấn lướt như trong hiệp đấu đầu tiên. Thêm vào đó, khả năng tấn công cánh từ Cancelo cũng yếu đi.

Bởi vậy, pha bóng đáng chú ý nhất của Bà đầm già là tình huống Ronaldo tung ra cú sút hiểm hóc nhưng không thể đánh bại được De Gea. Đó cũng có thể coi là một điểm sáng hiếm hoi ở trận đấu này của CR7 khi anh chủ yếu đóng vai trò “chim mồi”.

Dybala Juventus Man United Ronaldo
Trong ngày trở về Old Trafford của Ronaldo

Rốt cuộc, Juventus bảo vệ thành công tỉ số và giành thắng lợi thứ 3 liên tiếp tại bảng H Champions League để độc chiếm ngôi đầu bảng. Dù không ghi bàn song Ronaldo vẫn tạo ra dấu ấn khi chính anh là người mở đầu cho bàn mở tỉ số của Bà đầm già.

Với thầy trò Mourinho, đây là thất bại đầu tiên họ phải nhận tại cúp C1 châu Âu năm nay. May cho Quỷ đỏ, là ở trận đấu còn lại của bảng H, Young Boys đã cầm chân Valencia và như thế, Man United vẫn có được ngôi nhì bảng với 5 điểm kém hơn Juventus.

Đội hình ra sân

Man United: De Gea, Lindelof. Smalling, Young, Shaw, Matic, Pogba, Mata, Rashford, Martial, Lukaku

Juventus: Szczesny, Cancelo (Douglas Costa, 87’), Bonucci, Chiellini, Alex Sandro, Bentacur, Pjanic, Matuidi, Ronaldo, Dybala (Bernadeschi, 78’), Juan Cuadrado (Barzagli, 81’)

Mạnh Tuấn

Bình luận bài viết

Messi và PSG đen đủi thế nào khi đụng Bayern ở cúp C1?

07-11-2022

So với Man City, Real Madrid hay Chelsea, rõ ràng Bayern Munich là thử thách khó khăn hơn rất nhiều cho PSG ở vòng 1/8 cúp C1 châu Âu. Một lần nữa, giấc mơ chinh phục chiếc cúp tai voi của Messi và các đồng đội lại bị de dọa.