Ép sân cả trận, Hà Nội chật vật thắng Hải Phòng bằng một pha đốt lưới nhà

Thứ Sáu, ngày 17/07/2020 - 21:26
3.6 /5 của 6 đánh giá

Hà Nội với lợi thế sân nhà đã áp đảo hoàn toàn về mặt thế trận. Tuy nhiên, hệ thống phòng ngự của Hải Phòng đã có một ngày thi đấu tốt. Bàn thắng duy nhất đại diện thủ đô có được chỉ được tính là pha đốt lưới nhà của hậu vệ đối thủ. Có 3 điểm, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng V-League.

Hà Nội 1-0 Hải Phòng

Bàn thắng:

Hà Nội: Mạnh Hùng (85' OG)

Với lợi thế sân nhà cùng việc được đánh giá cao hơn, Hà Nội đã dâng cao đội hình và kiểm soát khu vực giữa sân. Cặp đôi Đức Huy và Quang Hải đã làm khá tốt nhiệm vụ thu hồi và phân phối bóng.

Sức ép được đội chủ nhà liên tiếp tạo ra lên vòng cấm địa đội khách. Rimario là cầu thủ có cơ hội ngon ăn nhất để giúp đội nhà vươn lên dẫn trước sau pha phối hợp hay với Văn Quyết. Tuy nhiên, anh đã không thể chiến thắng được thủ môn Văn Toản.

 Về phía Hải Phòng, họ đã chủ động kéo rất thấp đội hình để chơi phòng ngự phản công. Tình huống nguy hiểm nhất họ tạo ra chính là cú đánh đầu của Claudecir. Rất may cho chủ nhà là thủ thành Tấn Trường đã chơi tập trung.

Hà Nội đã gặp khó khăn thực sự trước hàng thủ chắc chắn của Hải Phòng

Cuối hiệp 1, Văn Quyết có thêm tình huống xoay người dứt điểm. Tuy nhiên, bóng đi khá nhẹ và không thể làm khó thủ môn đội khách. Kết thúc 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội tạm cầm chân nhau 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội lại tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn dẫn. Tuy nhiên, hai tình huống dứt điểm liên tiếp của họ vẫn chưa thể chọc thủng nổi hệ thống phòng ngự của đội khách.

Áp lực khủng khiếp được đội bóng thủ đô tạo lên vòng cấm địa đối thủ. Những pha phối hợp giữa Thành Lương, Quang Hải, Văn Quyết và Rimario đã khiến hàng thủ đội khách phải chật vật chống đỡ.

Tuy nhiên, những pha xử lý cuối cùng vẫn thiếu đi sự chính xác cân thiết. Mặt khác, thủ môn Văn Toản và hàng phòng ngự Hải Phòng đã thi đấu rất lăn xả.

Bầu không khí nóng cả dưới sân lẫn trên khán đài

Mãi đến phút 74, những nỗ lực của Hà Nội mới được đền đáp. Rimario có cú tung người móc bóng đẹp mắt. Tuy nhiên bàn thắng không được tính cho anh bởi bóng đã chạm hậu vệ Mạnh Hùng của đội khách rồi đổi hướng đi vào lưới. Tỷ số là 1-0 nghiêng về chủ nhà.

Nhận bàn thua, Hải Phòng buộc phải dâng cao với mong muốn giành 1 điểm. Phút 85, suýt chút nữa họ đã phải nhận thêm trái đắng. Tuy nhiên, tình huống di chuyển không tốt đã đẩy Rimario bên phía chủ nhà vào thế việt vị.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, Hà Nội giành 3 điểm một cách chật vật. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Với Hải Phòng, đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của họ.

Đội hình ra sân:

Hà Nội: Tấn Trường, Văn Kiên, Văn Dũng, Việt Anh, Văn Xuân, Moses, Hùng Dũng, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

Hải Phòng: Văn Toản, Trung Hiếu, Schmidt, Văn Hạnh, Mạnh Hùng, Thế Dương, Ngọc Tân, Thế Cường, Claudecir, Mpande, Diego.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam