Hình ảnh xúc động thời điểm HLV Lê Thụy Hải điều trị ung thư tụy

Thứ Sáu, ngày 17/07/2020 - 18:15
3.4 /5 của 6 đánh giá

HLV Lê Thụy Hải đang đấu tranh với căn bệnh ung thư tụy. Hình ảnh mới nhất trong quá trình điều trị của ông khiến người xem không khỏi xúc động.

Từ dòng trạng thái do cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng chia sẻ, người hâm mộ bóng đá Việt Nam không khỏi xúc động trước hình ảnh HLV Lê Thụy Hải đang phải chiến đấu với bệnh ung thư tụy.

4 năm kể từ thời điểm phát hiện ra bệnh ung thư tuyến tụy, HLV Lê Thụy Hải đã nói lời chia tay CLB Thanh Hóa để tập trung chữa bệnh.

HLV Lê Thụy Hải đang phải điều trị ung thư tụy

Từ thời điểm đó, ông thường được nhớ đến với nhiều phát biểu liên quan đến bóng đá Việt Nam, được báo chí đăng tải và tạo ra nhiều tranh luận. Tuy nhiên, có bao nhiêu phát biểu mà ông thực sự nói ra, hay bị người khác bịa đặt thì không ai biết chắc chắn ngoài chính ông.

Mới đây, từ dòng trạng thái được đăng trên trang Facebook cá nhân của cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng, người hâm mộ Việt Nam không khỏi bùi ngùi trước hình ảnh HLV Lê Thụy Hải tiều tụy đi rất nhiều trong thời gian chiến đấu chống lại căn bệnh ung thư tụy. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, nhiều người biết việc nhà cầm quân sinh năm 1946 thường xuyên sang Singapore điều trị bệnh, tuy nhiên, nhìn hình ảnh mới nhất về ông, không ít người thấy chạnh lòng.

Có thể thấy, sức khỏe của ông đã suy giảm khá nhiều. Căn bệnh của ông không phải bệnh dễ chữa trị. Ung thư tuyến tụy là một loại ung thư hình thành tại một số tế bào của tuyến tụy. Hầu hết các bệnh nhân bị ung thư tuyến tụy (khoảng 95%) bắt đầu trong tuyến tụy ngoại tiết. Các khối u cũng có thể hình thành trong tuyến tụy nội tiết, nhưng đây là những trường hợp không phổ biến và thường lành tính (không phải ung thư).

HLV Lê Thụy Hải đã điều trị bệnh suốt 4 năm qua

Có thể nói, cùng với hình ảnh HLV Vương Tiến Dũng bất chấp bệnh tật vẫn đến sân theo dõi trận Viettel - Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy được đăng tải mới đây, việc ông Hải "lơ" nằm giường bệnh cho thấy thời gian khắc nghiệt đến mức nào. Dù bệnh tật tới bất ngờ là điều không ai tránh khỏi, nhưng chắc chắn những hình ảnh này khiến người xem không khỏi xót xa.

Thanh Thảo

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam