Công Phượng nhạt nhòa, TP HCM cam chịu trắng tay trước HL Hà Tĩnh

Thứ Sáu, ngày 17/07/2020 - 20:06
2.3 /5 của 7 đánh giá

CLB TP Hồ Chí Minh (TP HCM) đã tích cực đẩy cao đội hình để tìm kiếm lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên, họ không chỉ bất lực trong việc ghi bàn mà còn phải nếm trái đắng. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chơi phòng ngự phản công đầy chủ động và giành 3 điểm một cách xứng đáng.

HL Hà Tĩnh 1-0 TP HCM

Bàn thắng:

HL Hà Tĩnh: Bruno (36')

Ngay từ những phút đầu trận, cả hai đội đã không mất quá nhiều thời gian để thăm dò nhau mà nhanh chóng đẩy cao đội hình. TP HCM là bên có được những tình huống nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 10, Phi Sơn thực hiện cú sút từ bên ngoài vòng cấm địa. Tuy nhiên, bóng đi không đủ hiểm để làm khó thủ môn đối phương.

Tuy nhiên, Hà Tĩnh đã chứng tỏ họ không hề dễ chơi. Càng đá, chủ nhà càng cho thấy sự tự tin. Họ tranh chấp quyết liệt khu vực giữa sân. Điều này đã buộc Công Phượng và các đồng đội phải kéo thấp đội hình hơn.

HL Hà Tĩnh đã chơi phòng ngự phản công đầy chủ động

Ở nửa sau hiệp 1, chủ nhà tiếp tục là bên chơi chủ động hơn. Sau một vài cơ hội không thực sự rõ rệt, cuối cùng thành quả cũng đã đến với họ. Phút 36, Văn Vĩ có quả tạt chuẩn xác vào trong vòng cấm địa của đội khách. Bruno chọn vị trí hợp lý và tung cú vô lê đẹp mắt. Thủ thành Bùi Tiến Dũng hoàn toàn không có cơ hội cản phá. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Hà Tĩnh.

Phải nhận bàn thua, TP HCM dâng cao hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 39, Công Phượng có cơ hội dứt điểm ngay ở góc vòng 5m50 nhưng bóng đi không chuẩn xác. 1-0 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Hà Tĩnh tiếp tục duy trì được sự chủ động. Trước dàn sao của đối thủ, họ kiểm soát bóng rất tự tin và lên công về thủ nhịp nhàng.

Công Phượng có ngày thi đấu nhạt nhòa

Đây cũng là trận đấu mà các chân sút của đội khách chơi không thực sự gắn kết. Dù đã có những sự thay đổi trên hàng công nhưng thành quả vẫn chưa đến. Những pha xử lý trước vòng cấm địa đối thủ của đội khách thiếu hoàn toàn sự đột biến và chính xác.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, TP HCM dù rất nỗ lực nhưng vẫn phải nhận thất bại với tỷ số 0-1. Họ vẫn đang đứng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League, kém đội đầu bảng Sài Gòn 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Hà Tĩnh có được chiến thắng đầu tiên sau chuỗi 6 trận toàn hòa và thua.

Đội hình ra sân:

HL Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hoàng Anh, Bruno, Tuấn Hải, Văn Hiệp, Almeida, Văn Nam, Văn Minh, Văn Vĩ, Văn Công, Trung Học.

TP.HCM: Tiến Dũng, Tùng Quốc, Viết Phú, Seo Yong Duk, Ngọc Đức, Phi Sơn, Vũ Ngọc Thịnh, Văn Thuận, Công Phượng, Văn Thành

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam