FA tiếp tục đưa ra phán quyết mới vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 13:48
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá Anh FA mới đây đã tiếp tục đưa ra một thông báo quan trọng khác liên quan đến Covid-19 khi cho các giải đấu hạng thấp tại Anh kết thúc sớm.

Theo đó, tất cả các giải đấu cấp độ dưới National League (giải hạng 5 của Anh) mùa giải năm nay sẽ buộc phải kết thúc sớm mà không có bất kỳ một trận đấu bù nào.

Đây là quyết định được đưa ra của Liên đoàn bóng đá Anh – FA khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường và các giải bóng đá tại Châu Âu đều đang bị hoãn lại. Những giải đấu tại Anh buộc phải dừng sẽ tính kết quả dựa theo thứ hạng hiện tại của các câu lạc bộ và như một động thái bắt buộc, sẽ không có đội bóng nào lên hạng hay xuống hạng ở các cấp độ giải đấu này trong năm nay.

Các giải đấu từ National League trở xuống sẽ buộc phải kết thúc sớm

Điều này đương nhiên sẽ gây ra những sự bất đồng trong các câu lạc bộ khi sẽ có một vài đội bóng không thực sự hài lòng với phương án này, tuy nhiên, những quan chức của FA cho biết sự an toàn và sức khỏe cộng đồng luôn là thứ phải được đặt lên hàng đầu vì vậy, quyết định khó khăn này đã được thông qua.

Chưa dừng lại ở đó, trận chung kết của FA Cup mùa bóng 2019/2020 cũng đứng trước nguy cơ sẽ phải hoãn lại. Thay vì diễn ra vào tháng 5 đúng như lịch thi đấu ban đầu, trận đấu này có thể sẽ phải lùi lại cho đến tháng 10, hiện tại, giải đấu này vẫn chỉ đang dừng lại ở vòng tứ kết.

FA Cup cũng đang đứng trước nguy cơ hoãn lại đến tháng 10

Ngay cả giải đấu hấp dẫn nhất tại Anh và trên thế giới – Premier League, cũng đang phải trì hoãn, trong cuộc họp gần nhất của FA, giải đấu này đã phải hoãn đến đầu tháng 5 và thậm chí là đã có phương án hoãn đến ngày 1/6.

Sở dĩ phương án hoãn đến 1/6 được đưa ra là do các câu lạc bộ không phải về việc các cầu thủ sắp phải tham dự kỳ Euro 2020 sắp tới khi giải đấu này đã phải hoãn lại 1 năm và khoảng thời gian đó là đủ để cho các giải đấu có thể hoàn thành phần còn lại của mùa bóng trước khi bước vào mùa bóng mới.

Quốc Khánh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.