Felipe Martins toả sáng, SLNA đau đầu với 3 suất ngoại binh

Thứ Bảy, ngày 23/01/2021 - 09:16
2.7 /5 của 10 đánh giá

Việc Felipe Martins ghi bàn trong trận đấu với HAGL ở vòng 2 V.league 2021 khiến ban huấn luyện SLNA phải đau đầu với bài toán lựa chọn 3 suất ngoại binh.

Trận đấu sớm nhất vòng 2 V.League 2021, SLNA có chuyến làm khách tới sân Pleiku của HAGL. Dù phải thi đấu dưới áp lực của rất đông các CĐV, song SLNA mới là đội chơi tốt hơn và có bàn thắng dẫn trước ngay ở phút 17.

Từ một quả phạt góc bên phía cánh trái, bóng đến chân của Felipe Martins sau tình huống lộn xộn trước khung thành HAGL. Tiền đạo này đã có cú ra chân cực nhanh và buộc thủ môn Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng. Sau đó, Thái Bá Sang nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân khiến SLNA chỉ còn chơi với 10 người và nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-2.

Felipe Martins ghi bàn cho SLNA

>> Xem thêm: Lịch thi đấu bóng đá Việt Nam hôm nay

Dù vậy, với pha lập công vào lưới HAGL, Felipe Martins cũng ít nhiều để lại dấu ấn với BHL đội bóng xứ Nghệ. Điều này buộc HLV Ngô Quang Trường và các cộng sự phải đau đầu với bài toán lựa chọn 3 suất ngoại binh ở nửa đầu mùa giải năm nay.

Theo quy định của BTC, hạn chót để các đội bóng thay đổi danh sách ngoại binh là vào lúc 15h ngày 29/1 tới. Từ nay đến đó, các CLB có khoảng một tuần để thực hiện những sự lựa chọn cuối cùng. Hiện tại, SLNA đang có tới 4 ngoại binh trong đội hình, bao gồm tiền đạo Filipe Martins, Peter Samuel, Bruno Henrique cùng trung vệ Igor Jelic.

Trong đó, Bruno Henrique và Igor Jelic là 2 bản hợp đồng mới của SLNA ở kỳ chuyển nhượng trước mùa giải. Felipe Martins là trường hợp đặc biệt, khi anh hết hạn hợp đồng với đội chủ sân Vinh sau khi mùa giải 2020 khép lại, nhưng lại được đăng ký bổ sung vì Bruno Henrique dính chấn thương.

Bruno Henrique đang gặp chấn thương chưa thể ra sân

Giờ đây, với việc mỗi đội bóng chỉ được phép đăng ký 3 ngoại binh, Felipe Martins hoặc Bruno Henrique khả năng cao sẽ bị gạch tên khỏi danh sách của SLNA. So với Bruno Henrique, rõ ràng Felipe Martins được đánh giá thấp hơn và không phải là ngòi nổ thường xuyên trên hàng công của SLNA. Ngược lại, Bruno Henrique lại đang gặp chấn thương và chưa rõ mức độ hòa nhập với đội bóng xứ Nghệ.

HLV Ngô Quang Trường sẽ phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định, bởi ngoại binh luôn là một nhân tố rất quan trọng trong cuộc đua đường dài tại V.League.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam