FIFA gây sốc với án phạt dành cho Indonesia, Việt Nam “gặp khó”

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 07:18
5 /5 của 1 đánh giá

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) mới đây đã quyết định đưa ra án phạt dành cho Indonesia sau màn ẩu đả kinh hoàng ở trận đấu giữa đội bóng này với Malaysia. Tuy nhiên, mức phạt mà FIFA áp dụng thực sự sẽ khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ.

Trước đó, ở trận đấu giữa Indonesia với Malaysia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra hôm 5/9, một vụ bạo loạn đã xảy ra trên sân Bung Karno khi các fan hâm mộ chủ nhà đã vượt qua sự kiểm soát của lực lượng an ninh để ném pháo sáng rồi lao sang phía khán đài bên kia để tấn công các cổ động viên Malaysia.

Thậm chí, sau khi màn so tài nói trên khép lại, các cầu thủ đội khách còn phải di chuyển bằng xe bọc thép để trở về nhằm đảm bảo toàn trước sự quá khích tới từ fan hâm mộ Indonesia. 

Để xoa dịu tình hình, phía LĐBĐ Indonesia đã chủ động xin lỗi Malaysia và cố gắng tổ chức thật tốt trận đấu gặp Thái Lan ít ngày sau đó. Tuy nhiên, với những gì xảy ra, nhiều người cho rằng đội bóng vạn đảo sẽ phải chịu án phạt nặng từ liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Dù vậy, trước thềm diễn ra loạt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, FIFA lại gây sốc khi đưa ra án phạt cho Indonesia. Cụ thể, liên đoàn bóng đá nước này chỉ bị phạt số tiền là 45.000 USD đồng thời không bị cấm khán giả đến sân ở các trận đấu tới cũng như bị trừ điểm.

FIFA gây sốc với án phạt dành cho Indonesia sau màn ẩu đả kinh hoàng

Đây có thể coi là hành động “giơ cao đánh khẽ” từ tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới song sẽ khiến nhiều người khó hiểu bởi sự cố trên sân Bung Karno là vô cùng nghiệm trọng. Ngoài ra, vào năm 2015, Malaysia từng bị xử thua và phải thi đấu trận tiếp theo trên sân không khán giả do để CĐV đốt pháo sáng trong cuộc đọ sức với Saudi Arabia.

Như vậy, trong cuộc chạm trán Việt Nam vào ngày 15/10 tới, Indonesia vẫn sẽ có sự cổ vũ đông đảo từ các khán giả nhà và đây chắc chắn là áp lực không nhỏ dành cho thầy trò Park Hang Seo ở màn so tài này.

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam