Xé lưới Malaysia, Công Phượng sẽ mở “cánh cửa” tương lai

Thứ Ba, ngày 08/10/2019 - 20:27
5 /5 của 1 đánh giá

Công Phượng đang đối mặt với rất nhiều áp lực trước thềm trận đấu với Malaysia diễn ra vào ngày 10/10 tới. Tuy nhiên, giữa muôn trùng khó khăn đang bủa vây, một pha lập công hoặc nhiều hơn thế vào lưới người Mã có thể sẽ giúp tiền đạo này mở “cánh cửa” tương lai.

Chưa khi nào áp lực và những dấu hỏi về chuyên môn dành cho Công Phượng lại nhiều như hiện tại. Việc không được ra sân tại Sint-Truidense khiến nhiều người hoài nghi tài năng cũng như cảm giác bóng của tiền đạo xứ Nghệ. 

Ngoài ra, vấn đề thể lực không thực sự đảm bảo sau khi phải di chuyển quãng đường dài từ Bỉ về Việt Nam phần nào đó khiến Công Phượng chịu nhiều khó khăn trước thềm màn so tài với Malaysia tại .

Gặp người Mã trên sân nhà, mục tiêu của ĐT Việt Nam lẽ dĩ nhiên là 3 điểm trọn vẹn, thậm chí là một chiến thắng đậm. Để làm được điều đó, bên cạnh hàng thủ vững chắc, chúng ta cũng cần những tiền đạo sắc bén ở phía trên mà Công Phượng là cái tên rất đáng chú ý.

Tuy vậy, trước những áp lực đang bủa vây chân sút này, có thể thầy Park sẽ tiếp tục dùng tiền đạo Sint-Truidense như một quân bài chiến lược trong hiệp hai, tung anh vào sân từ băng ghế dự bị khi đối phương đã có dấu hiệu xuống sức và Công Phượng sẽ phát huy những gì tốt nhất của mình, kĩ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng.

Công Phượng đang đối mặt với rất nhiều áp lực vào thời điểm này

Nói là như thế, nhưng trước rất nhiều thử thách cộng thêm ánh mắt hoài nghi từ truyền thông cũng như fan hâm mộ, chẳng ai dám chắc Phượng sẽ toả sáng rực rỡ dù cho anh đang là “hung thần” với người Mã khi đã 5 lần sút tung lưới đối thủ ở 8 trận gặp nhau đã qua trong quá khứ. 

Với những gì đang diễn ra ở Sint Truidense, khả năng mùa giải đáng thất vọng nhất trong sự nghiệp của Công Phượng đang hiển hiện, và sự góp mặt vào những trận đấu dưới quyền của HLV Park Hang Seo đang trở thành chiếc “phao cứu sinh” cho anh.

Với Công Phượng giờ đây, có lẽ những trận đấu trong đội hình ĐTQG Việt Nam, cũng như U22 Việt Nam ở SEA Games 30 là thứ duy nhất giúp anh giữ lại được hình ảnh của một cầu thủ ngôi sao trong mắt người hâm mộ, cũng như giới chuyên môn. Muốn như thế,  trước tiên, anh cần phải “xé lưới” Malaysia vào ngày 10/10 tới.

Nếu không làm được điều đó, Công Phượng sẽ lại đón nhận thêm nhiều áp lực nữa, chưa kể là lòng tin có thể biến mất nơi HLV Park Hang Seo. Thậm chí, một vé dự Sea Games 30 cũng sẽ là xa vời với chân sút này. Như vậy, một năm của anh khép lại chẳng có gì ngoài 2 từ “thất vọng” khi không ra sân ở Bỉ, mất suất tại tuyển và cũng ngồi nhà xem Sea Games.

Nhưng bàn thắng vào lưới Malaysia có thể sẽ mở cánh cửa tương lai cho tiền đạo này

Tuy nhiên, một hoặc nhiều hơn như thế pha lập công vào lưới Malaysia sẽ thay đổi tất cả. Trước đối thủ mà mình yêu thích, có thể khoảnh khắc loé sáng sẽ giúp cho Công Phượng mở ra cánh cửa tương lai với chính bản thân mình.

Bàn thắng ấy chẳng thể giúp Công Phượng có được một suất thi đấu trong đội hình Sint Truidense, nhưng nó sẽ giúp cho anh tăng thêm khả năng góp mặt ở SEA Games 30, để rồi tạo nên bước đà cần thiết để rời châu Âu trong tư thế ngẩng cao đầu và sau đó trở về HAGL hay tiếp tục cuộc phiêu lưu đến một đội bóng khác ở châu Á. 

Dù muốn, dù không, thì trận đấu này cũng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Công Phượng, bởi sự kiên nhẫn của HLV Park Hang Seo cũng như người hâm mộ cho anh chẳng còn quá nhiều nữa…

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam