Thế chỗ Hà Nội, HAGL và 7 CLB V-League đủ điều kiện đá cúp châu Á

Thứ Tư, ngày 09/10/2019 - 06:59
5 /5 của 1 đánh giá

CLB Hà Nội đang đối mặt nguy cơ không được tham dự cúp châu Á vào mùa giải 2020, tuy nhiên, nếu đại diện thủ đô vắng mặt, thì tại V-League, vẫn có đến 8 đội bóng đủ điều kiện tham dự các giải đấu châu lục.

Với việc không tham dự đầy đủ các giải châu lục theo quy định của liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), CLB Hà Nội đang đối mặt với nguy cơ bị gạch tên khỏi các giải đấu châu lục vào mùa giải năm 2020. 

Đây rõ ràng sẽ là thông tin không vui với các fan hâm mộ đội bóng thủ đô bởi ở mùa bóng vừa qua, thầy trò Chu Đình Nghiêm đã lọt tới trận chung kết liên khu vực AFC Cup.

Trong trường hợp Hà Nội vắng mặt, V-League vẫn có tới 8 CLB đủ điều kiện tham dự cúp châu Á. Cụ thể, ở buổi họp diễn ra vào chiều ngày 8/10, Ban cấp phép Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã tổng kết, đánh giá tiêu chí cấp phép của các CLB chuyên nghiệp.

HAGL là 1 trong 8 CLB đủ điều kiện thế chỗ Hà Nội tham dự cúp châu Á

Qua đó, VFF xem xét, phê duyệt đề xuất cấp phép cho các CLB tham dự giải đấu cấp CLB của Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) năm 2020. Các tiêu chí bắt buộc phải đáp ứng theo mức độ A và B gồm các tiêu chí: thể thao, cơ sở vật chất, nhân lực hành chính, pháp lý và tài chính.

8 CLB đủ điều kiện nói trên bao gồm: CLB Bình Dương, CLB Đà Nẵng, CLB TP.HCM, CLB Sài Gòn, CLB Viettel, CLB Quảng Ninh, CLB Quảng Nam và Hoàng Anh Gia Lai.

Hiện tại, CLB TP.HCM đang là ứng viên sáng giá nhất để thay thế Hà Nội tham dự các giải đấu châu lục vào mùa giải tới khi đội bóng chủ sân Thống Nhất nhiều khả năng sẽ là á quân V-League 2019.

>> Xem thêm cập nhật

Dương Anh

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam