Sự thật việc Quang Hải nhận thẻ vàng thay Văn Hậu

Thứ Sáu, ngày 14/05/2021 - 19:35
3.1 /5 của 12 đánh giá

Khi vòng loại World Cup 2022 chuẩn bị trở lại, người hâm mộ Việt Nam tá hoả khi Quang Hải vẫn là người nhận thẻ vàng theo thống kê của FIFA thay vì Văn Hậu. Nhưng có phải FIFA sơ sót và không chịu sửa suốt gần 2 năm qua?

Như thống kê hiện tại của FIFA, đội tuyển Việt Nam có 5 cầu thủ và HLV trưởng Park Hang Seo đã lĩnh thẻ vàng. Trong đó, Trọng Hoàng đã nhận 2 thẻ vàng và bị treo giò ở trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia hôm 7/6 tới. 4 cầu thủ khác nhận thẻ vàng có Duy Mạnh, Tiến Linh, Anh Đức và Quang Hải.

Trọng tài rút thẻ vàng trước mặt Văn Hậu

Nhưng vấn đề ở chỗ, Quang Hải không phải là người nhận thẻ vàng. Theo truyền hình trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia tại lượt trận thứ 2 của bảng G, Đoàn Văn Hậu mới là người nhận thẻ vàng trong tình huống phạm lỗi với tiền vệ Akhyar Rashid. Màn hình của trận đấu khi đấy cũng đã ghi Văn Hậu nhận thẻ vàng.

Tuy nhiên sau đó, FIFA thống kê Quang Hải là người nhận thẻ vàng. Báo chí khu vực lập tức phản ánh. Dẫu vậy đến thời điểm này, trang chủ FIFA liên quan đến trận đấu kể trên vẫn ghi Quang Hải nhận thẻ vàng. Bi hài hơn, AFC cũng thống kê Văn Hậu nhận thẻ vàng chứ không phải Quang Hải.

Vậy, FIFA có thực sự bảo thủ và sai lầm khi vẫn thống kê Quang Hải nhận thẻ vàng ở đội tuyển Việt Nam. Nút thắt ở đây chính nằm ở đạo diễn hình của trận đấu đó. Một lần nữa, quay trở lại câu chuyện vào tháng 10/2019, khi Việt Nam thắng Malaysia ở lượt trận thứ 2 tại bảng G, Văn Hậu đúng đã phạm lỗi với tiền vệ Akhyar Rashid ở phút 59. Ngay lúc đó, trọng tài Mooud Bonyadfard lập tức cắt còi.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Quang Hải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng

Khi ấy, Quang Hải đã đá trái bóng đi trong sự bực bội. Cũng chính vì thế, trọng tài Mooud Bonyadfard đã rút thẻ vàng với Quang Hải vì lỗi phản ứng. Khoảnh khắc Quang Hải đá trái bóng đi chỉ trong 1-2 giây. Và ngay sau đó, đạo diễn hình lại hướng về Văn Hậu. Điều đó khiến cho nhiều người nhầm tưởng Văn Hậu đã phải nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi với Akhyar Rashid trước đấy. 

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Như vậy, FIFA không hề sai khi thống kê Quang Hải nhận thẻ phạt. Điều đó cũng có nghĩa, tiền vệ sáng tạo của ĐT Việt Nam cần phải hết sức dè chừng. Bởi nếu nhận thêm 1 thẻ vàng nữa, Quang Hải sẽ không thể cùng ĐT Việt Nam có mặt ở trận kế tiếp, ví dụ Việt Nam gặp Malaysia (nếu Quang Hải nhận thẻ ở trận đấu với Indonesia) hoặc Việt Nam gặp UAE (nếu Quang Hải nhận thẻ ở trận gặp Malaysia).

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam