FIFA ra thông báo chính thức về Super League của 12 ông lớn châu Âu

Thứ Hai, ngày 19/04/2021 - 10:28
3.3 /5 của 2 đánh giá

Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã đưa ra thông báo chính thức liên quan đến việc 12 ông lớn của bóng đá châu Âu "bắt tay" nhau thành lập Super League.

Bóng đá thế giới đang đối mặt với vụ rắc rối lớn chưa từng có trong lịch sử, khi 12 đội bóng hàng đầu châu Âu đang liên minh lại để tổ chức một giải đấu hoàn toàn mới có tên European Super League. "Siêu giải đấu" này được xem là thay thế Cúp C1 châu Âu khi các đội bóng lớn có cơ hội đối đầu nhau thường xuyên hơn và mang về nhiều tiền bạc hơn.

Tới thời điểm này, 12 CLB xác nhận tham gia bao gồm Inter Milan, AC Milan, Juventus, FC Barcelona, Real Madrid, Atlético Madrid, MU, Liverpool, Man City, Arsenal, Chelsea và Tottenham. Bayern Munich và PSG là 2 đội bóng tiếng tăm duy nhất chưa đồng ý tham gia.

12 đội bóng đồng ý tham dự Super League

Các CLB nói trên đã bất chấp cảnh báo từ UEFA cũng như BTC các giải đấu La Liga, Ngoại hạng Anh và Serie A. Đó là việc bất cứ CLB nào tham dự Super League sẽ bị cấm tham dự bất cứ giải đấu nào ở quốc nội hoặc UEFA. Các cầu thủ góp mặt ở đó cũng có thể không được triệu tập lên đội tuyển quốc gia của họ.

Trước sự căng thẳng giữa các bên, mới nhất, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới, FIFA đã ra thông báo chính thức.

"FIFA luôn ủng hộ sự đoàn kết trong bóng đá cũng như mô hình giúp bóng đá trở nên công bằng hơn, giúp bóng đá phát triển như một môn thể thao toàn cầu. Bởi đó là nhiệm vụ chính của FIFA.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Cúp C1

Theo quan điểm của FIFA và quy chế, bất kỳ giải đấu bóng đá nào dù là trong quốc gia, khu vực hay toàn cầu thì đều phải luôn phản ánh các nguyên tắc cốt lõi là đoàn kết, hòa nhập, toàn vẹn và phân phối lại tài chính công bằng.

Hơn nữa, các cơ quan quản lý bóng đá nên sử dụng tất cả các phương tiện, biện pháp hợp pháp và ngoại giao để đảm bảo được điều này. Vì vậy, FIFA không đồng tính với một “giải đấu ly khai châu Âu khép kín” bên ngoài cấu trúc bóng đá quốc tế và không tôn trọng các nguyên tắc nói trên.

Chủ tịch FIFA ra thông báo chính thức về Super League

FIFA luôn đại diện cho sự đoàn kết trong bóng đá thế giới và kêu gọi tất cả các bên tham gia vào các cuộc thảo luận, đối thoại một cách bình tĩnh để xây dựng và cân bằng vì lợi ích của các trận đấu trên tinh thần đoàn kết, công bằng. FIFA sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đóng góp vào một hướng đi hài hòa vì lợi ích chung của bóng đá".

Được biết, UEFA sẽ mở một cuộc họp khẩn cấp vào ngày mai 20/4 để giải quyết vụ việc này.

Bình luận bài viết