Filip Nguyễn: “Tôi chỉ còn cách Việt Nam một bước chân”

Thứ Sáu, ngày 14/08/2020 - 07:47
3.1 /5 của 33 đánh giá

Thủ môn gốc Việt Filip Nguyễn mới đây đã tiết lộ lý do anh chưa thể về Việt Nam để hoàn tất những thủ tục cuối cùng, dù hồ sơ nhập tịch gần như hoàn thiện.

Sau 1 năm nỗ lực nộp hồ sơ xin nhập tịch, giờ đây thủ thành Filip Nguyễn đã sắp hoàn tất thủ tục để trở thành công dân Việt Nam. Anh gần như có đủ mọi giấy tờ cần thiết cho thủ tục xin nhập tịch, nhưng bước cuối cùng để được cấp hộ chiếu đòi hỏi anh phải có mặt ở Việt Nam.

“Tôi chưa thể có hộ chiếu Việt Nam. Tôi chỉ cách Việt Nam một bước chân nữa thôi. Tôi phải có mặt ở đây để làm thẻ thường trú, nhưng sớm nhất là tháng 12, tôi mới về được, còn thời gian này gần như không thể”, thủ môn sinh năm 1992 chia sẻ trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ.

Thủ thành Filip Nguyễn đã rất gần tới việc trở thành công dân Việt Nam

“Nếu có về được đi nữa, tôi cũng phải cách ly 2 tuần. Đương nhiên thời gian này chẳng có chuyến bay nào cả”

Rõ ràng đại dịch Covid-19 không chỉ ảnh hưởng tới bóng đá mà ảnh hưởng tới cả kế hoạch nhập tịch của Filip Nguyễn. Nếu không có dịch bệnh có lẽ thủ thành Việt kiều này đã có quốc tịch Việt Nam và thậm chí có tên trong danh sách triệu tập của công bố ngày 12/8 vừa qua.

Lý do là bởi CLB Slovan Liberec vừa kết thúc mùa giải sau trận play-off giành vé dự Europa League 2020/21 ngày 13/7, lẽ ra anh đã có thể tận dụng thời gian này để trở về Việt Nam trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Do không có chuyến bay quốc tế từ CH Czech về Việt Nam, Filip Nguyễn đành phải đợi tới kỳ nghỉ tiếp theo của các giải VĐQG châu Âu (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 12) mới có thể trở về.

Có Filip Nguyễn, thầy Park sẽ có thêm lựa chọn trong khung gỗ ĐT Việt Nam

Về phía VFF, Tổng thư ký Lê Hoài Anh luôn khẳng định sẽ hỗ trợ tối đa thủ thành này trong quá trình nhập tịch: “VFF đã tạo điều kiện hết sức để giúp Filip Nguyễn nhanh chóng hoàn thành các thủ tục nhập quốc tịch”

Hồi tháng 7 vừa qua, Filip Nguyễn đã hoàn thành giấc mơ dự cúp châu Âu cùng CLB Slovan Liberec. Ở trận đấu quyết định giành tấm vé chơi ở Europa League, Filip Nguyễn đã chơi nổi bật trong hiệp thi đấu thứ hai. Hoàn thành giấc mơ dự cúp châu Âu, Filip Nguyễn sắp đạt được ước mơ thứ hai là được khoác áo ĐTQG.

Lộc Bát

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam