Flick tiếp bước kỷ lục Guardiola ở Bayern sau trận thắng Dortmund

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 08:02
5 /5 của 2 đánh giá

Kỷ lục về số trận thắng trong 18 trận đấu đầu tiên dẫn dắt Bayern Munich tại Bundesliga của Pep Guardiola được Hansi Flick tiếp bước sau trận thắng tối thiểu trước Dortmund tại vòng 28, diễn ra vào đêm 26/5 theo giờ Việt Nam.

Trận cầu tâm điểm thuộc vòng 28 Bundesliga là cuộc đối đầu giữa Borussia Dortmund và Bayern Munich trên sân Signal Iduna Park. Đây là trận đấu vô cùng quan trọng quyết định trực tiếp tới đội vô địch mùa giải này.

Sau 90 phút thi đấu, với sự già dơ cũng đẳng cấp sẵn có, đội bóng Bavaria với đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất trên sân Signal Iduna Park được ghi bởi Joshua Kimmich với cú lốp bóng vô cùng tinh tế.

Đội bóng của Flick giành chiến thắng trước Dortmund ở trận Siêu kinh điển nước Đức

Thắng trận này, Bayern Munich chính thức bỏ Dortmund ở vị trí thứ hai với khoảng cách 7 điểm trong khi giải đấu chỉ còn 6 vòng nữa là kết thúc. Lịch thi đấu phía trước của Hùm xám là khá dễ thở. Gần như mùa giải đã xác định được đội vô địch sau khi Bayern Munich giành chiến thắng trước Dortmund ở trận Siêu kinh điển nước Đức.

Chiến thắng này không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, tạo lợi thế cho Bayern Munich tiến gần hơn tới chức vô địch mà nó còn giúp cá nhân HLV Hansi Flick tiếp cận kỷ lục khó tin của Guardiola ở Bayern trong quá khứ.

Cụ thể với chiến thắng trước Dortmund, Bayern đã giành tới 15 chiến thắng trong 18 trận đấu dưới thời HLV Flick tại Bundesliga. Đây là thành tích mà trước đây chỉ có đúng Pep Guardiola làm được.

Cựu HLV của Hùm xám đã lập được thành tích này ở mùa giải ông cùng Bayern vô địch Bundesliga 2013/14. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã có 16 chiến thắng sau 18 trận đầu tiên dẫn dắt đội bóng ở Bundesliga, còn lại là 2 trận hòa.

Pep Guardiola từng thắng 16/18 trận đấu tiên tại Bayern Munich

Trận thắng vừa rồi cũng đã nâng số trận bất bại liên tiếp của Bayern ở mọi sân chơi lên thành 15 trận. Điều quan trọng họ có cơ hội lớn để giành ngôi vô địch quốc gia lần thứ 8 liên tiếp.

Ở chiều ngược lại, Dortmund bị ngắt mạch 6 trận thắng liên tiếp tại Bundesliga. Ngoài ra họ cũng có phần thiếu may mắn khi chủ công Erling Haaland tập tễnh rời sân ở phút 72.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Đức

Bayern Munich chính thức vô địch Bundesliga 2020/21

09-05-2021

Với việc Leipzig bại trận trước Dortmund, Bayern Munich đã chính thức lần thứ 9 liên tiếp giành chức vô địch Bundesliga mà chưa cần phải bước vào trận gặp Monchengladbach ở vòng 32.