ĐT Futsal dự World Cup và niềm cảm hứng cho thầy trò HLV Park Hang Seo

Thứ Tư, ngày 26/05/2021 - 07:42
2.8 /5 của 13 đánh giá

Đội tuyển futsal Việt Nam vừa xuất sắc giành được vé dự World Cup Futsal lần thứ 2 trong lịch sử. Thành công của đội tuyển futsal Việt Nam có thể trở thành niềm cảm hứng cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo tại vòng loại World Cup.

Ở trận play off lượt về với đội tuyển Lebanon, tranh vé dự vòng chung kết World Cup Futsal 2021 diễn ra tại Lithuania, đội tuyển futsal Việt Nam đã có được trận hòa với tỷ số 1-1, qua đó giành được tấm vé tham dự giải đấu số một thế giới cho bộ môn futsal. Châu Đoàn Phát là người hùng của futsal Việt Nam, với bàn thắng quý hơn vàng.

Ở trận lượt đi, hai đội hòa nhau 0-0, đội tuyển đến từ Đông Nam Á đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Futsal Việt Nam lập nên chiến tích

Đây là lần thứ hai trong lịch sử futsal Việt Nam giành được vé tham dự World Cup. Cách đây 5 năm, futsal Việt Nam từng tạo nên cơn địa chấn khi vượt qua đội tuyển futsal Nhật Bản sau loạt penalty cân não, để giành vé tham dự đấu trường đẳng cấp thế giới.

Futsal Việt Nam lần đầu tiên dự World Cup năm 2016 ở Colombia, dưới sự dẫn dắt của HLV người Tây Ban Nha, Bruno Garcia. Trong lần đầu dự World Cup, futsal Việt Nam tạo tiếng vang lớn khi lọt vào vòng loại trực tiếp, đồng thời được bình chọn giải Fair-play của giải đấu.

>>>Xem thêm:

Có thể nói, ngoài việc nỗ lực không ngừng nghỉ của ban huấn luyện và các cầu thủ, đội tuyển futsal Việt Nam cũng được thần may mắn tiếp sức không ít trong hành trình đoạt vé đến Lithuania vào cuối năm nay.

Dịch COVID-19 ập đến khiến Vòng chung kết futsal châu Á 2020 bị hủy bỏ. Vì thế mà AFC dựa trên thành tích những kỳ thi đấu gần đây để lựa chọn các đội đá play-off, tranh vé đi World Cup. Futsal Việt Nam may mắn khi được vào nhóm đá play-off. Trong 3 kỳ tranh tài gần nhất của giải futsal châu Á, Việt Nam đều ít nhất vào tứ kết. Đây là sự ổn định mà futsal Việt Nam khẳng định được với đấu trường quốc tế.

Futsal hoàn toàn là niềm tự hào của

Từ yếu tố may mắn ấy, thầy trò HLV Phạm Minh Giang xuất sắc có vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho bộ môn futsal. Lebanon không hề là đối thủ dễ chơi. Đội tuyển này thuê HLV mới người Tây Ban Nha để hy vọng lần đầu tiên dự World Cup. Tuy vậy, chung cuộc các cầu thủ futsal Việt Nam vẫn là những người tạo nên nhiều dấu ấn hơn, với sự tỏa sáng đúng lúc của những cá nhân.

Chiến công mà đội tuyển futsal Việt Nam vừa đạt được đến chỉ ít ngày trước khi đội tuyển bóng đá Việt Nam chinh chiến tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc futsal Việt Nam có được thành công sẽ trở thành động lực lớn cho đoàn quân của . Dù đây là hai sân chơi khác nhau, nhưng sự quyết tâm lớn về tinh thần có thể khiến đôi chân của các cầu thủ tạo nên những điều phi thường.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Park có thể lấy chiến công của đội tuyển futsal nước nhà làm động lực chiến đấu, trước những đối thủ là Malaysia, Indonesia và UAE. Hiện tại, có lợi thế nhất định trong cuộc đua ở bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Từ lợi thế ấy, cùng kỳ tích mà futsal Việt Nam vừa đạt được, bóng đá Việt Nam có quyền mơ về khoảnh khắc cực đẹp nào đó trên đất UAE. Có thể giấc mơ World Cup đối với thầy trò Park Hang Seo còn quá xa tầm với, nhưng ít nhất với mục tiêu đi đến vòng loại cuối của khu vực châu Á, đó có thể là đích đến đáp ứng được những gì mà người hâm mộ bóng đá nước nhà trông đợi.

Đội tuyển Việt Nam có thể lấy cảm hứng từ đội tuyển futsal

Sau 5 lượt đấu của bảng G, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Việt Nam đang có được lợi thế lớn với ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Park Hang Seo hiện có được 11 điểm, hơn đội tuyển Malaysia đứng nhì bảng 2 điểm.

Nhà đương kim vô địch Đông Nam Á sẽ lần lượt gặp Indonesia vào ngày 7/6, gặp Malaysia vào ngày 11/6 và cuối cùng là trận gặp chủ nhà UAE vào ngày 15/6. Toàn đội đặt mục tiêu giành từ 4 đến 6 điểm trong 3 trận còn lại.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam