Gabriel Jesus: Liệu có thể thay thế vị trí mà Aguero để lại?

Thứ Tư, ngày 31/03/2021 - 10:59
5 /5 của 1 đánh giá

Sergio Aguero đã xác nhận sẽ rời Man City sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Đó là đoạn kết của một thời đại, là lúc mà The Citizens sẽ phải đau đầu đi tìm cái tên đủ tầm thay thế khoảng trống mà Aguero để lại. Họ đang có Gabriel Jesus nhưng liệu chân sút ấy có thể làm được điều đó?

“Đối với tôi, Aguero là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử Man City” - Jesus đã nói như vậy về người đồng đội của mình. Điều ấy cho thấy, tiền đạo người Brazil đánh giá rất cao chân sút xứ Tango. Đương nhiên là như thế bởi với tất cả những gì đã thể hiện, Aguero xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ mọi cổ động viên, mọi đồng nghiệp ở xứ sương mù.

Có thể ở mùa giải năm nay, những đóng góp của Aguero vào lối chơi Man City không còn đậm nét như bao năm trước đó song chắc chắn, khoảng trống mà tiền đạo này để lại tại sân Etihad vẫn sẽ không dễ dàng khỏa lấp sau khi anh rời CLB vào cuối mùa giải 2020/21.

>> Xem thêm: Bóng đá Anh

Pep Guardiola nhắm tới nhiều ngôi sao sáng giá, từ Erling Haaland tới Harry Kane, từ Danny Ings tới Kylian Mbappe nhưng khả năng để ông có được một trong các chân sút kể trên rõ ràng là điều không dễ. Trong bối cảnh đó, có thể, vị chiến lược gia người TBN sẽ phải kỳ vọng nhiều vào Gabriel Jesus.

Thống kê cho thấy Aguero hiệu quả hơn Jesus rất nhiều 

Nhưng liệu tiền đạo người Brazil có đủ khả năng để khỏa lấp khoảng trống mà người đồng đội để lại? Nếu xét vào thời điểm hiện tại, đó thực sự là điều khó khăn.

Thống kê chỉ ra điều đó, kể từ mùa giải 2017/18, trong khi Aguero có trung bình 0/85 bàn/trận thì con số này của Jesus chỉ là 0.6. Đáng nói hơn, số pha dứt điểm trúng đích và tỉ lệ dứt điểm chính xác mà tiền đạo Brazil tạo ra “ăn đứt” so với Aguero. Điều ấy cho thấy, những pha sút bóng của Jesus không đủ độ hiểm hóc và tính quái để có thể đánh bại thủ thành đối phương. Đây là điều mà Aguero thường làm rất tốt.

Ngoài thống kê nói trên, Aguero vượt trội khi so sánh với Jesus về số cơ hội tạo ra cũng như số lần qua người. Tiền đạo Argentina có 1.39 lần tạo ra cơ hội cho đồng đội đồng thời sở hữu 127 lần rê bóng thành công. Con số ấy với Jesus chỉ là 1.32 và 122 lần.

Xét về sự sáng tạo, lối chơi kĩ thuật cũng như tính hiệu quả, Aguero đương nhiên là vượt xa so với người đàn em của mình. Là tiền đạo cắm như chân sút xứ Tango không chỉ bó hẹp mình trong khu vực cấm địa mà còn liên tục di chuyển rộng để tự mở ra cơ hội cho chính mình cũng như những vệ tinh xung quanh.

Đó là điều mà Jesus cần phải cải thiện 

Bằng sự lắt léo và tinh quái, Aguero là mẫu trung phong mà mọi hàng phòng ngự đều e ngại. Đó là điều mà Jesus chưa thể làm được cho tới thời điểm này tại Man City.

Thay thế Aguero, Jesus phải đảm bảo được nhiệm vụ đem về ít nhất 15 pha lập công mỗi mùa tại ngoại hạng Anh cho Man City. Đó là điều mà tiền đạo xứ Tango đã duy trì trong 7 mùa giải gần nhất ở xứ sương mù. Quả thực, đây là thử thách không hề dễ dàng đối với Jesus.

Ở mùa giải năm nay, Man City đang chễm trệ trên ngôi đầu mà không cần các tiền đạo ghi quá 10 bàn thắng. Có được thành công như vậy là bởi các vệ tinh như Mahrez, Bernardo Silva, De Bruyne hay đặc biệt là Gundogan đã thi đấu quá thăng hoa. Tuy nhiên, đó không phải là điều mà Pep cũng như The Citizens có thể chờ đợi lâu dài

Hơn hết, Man City vẫn cần một tiền đạo cắm đúng nghĩa, người luôn xuất hiện trong khu vực cấm địa khi cần thiết để tận dụng tối đa những đường chuyền từ De Bruyne hoặc các cầu thủ khác. 

Nếu muốn khỏa lấp khoảng trống mà Aguero để lại 

Khả năng tận dụng cơ hội đã từng là vấn đề với Man City ở mùa giải năm nay khi những pha chuyền bóng của De Bruyne không có được một điểm cắt thực sự chuẩn xác trong vòng cấm. Đó là khi người ta thấy nhớ Aguero hơn bất cứ lúc nào.

Jesus vẫn đang không ngừng cải thiện mình, tuy nhiên, để thay thế vị trí mà Aguero để lại, tiền đạo người Brazil chắc chắn vẫn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Sự tinh quái của một người đá cắm, sự nhạnh nhẹn, khả năng chọn vị trí cũng như tính sáng tạo trong lối chơi, đó là điều mà Jesus cần phải học hỏi Aguero để mong sớm khỏa lấp khoảng trống mà chân sút ấy sẽ để lại ở Etihad.

Video highlight Everton vs Man City - tứ kết FA Cup

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Anh

MU hét giá không tưởng vụ Martial

21-08-2023

Sự việc MU đang bán Anthony Martial với mức giá không tưởng đang là chủ đề rất được chú ý. Thông tin này đã khiến nhiều đội bóng lớn đổ về để tham gia cuộc đua giành chữ ký của tiền đạo người Pháp.

Lộ diện bến đỗ của Bruno Fernandes

21-08-2023

Sau thất bại cay đắng trước Tottenham, tâm trạng của đội trưởng Man Utd - Bruno Fernandes vô cùng chán nản. Điều này đã thể hiện qua lời tiết lộ về bến đỗ tương lai của anh.

Những thay đổi sẽ ảnh hưởng lớn đến EPL 23/24

07-08-2023

Trước mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24, một loạt những thay đổi quan trọng được đưa ra nhằm làm cho giải đấu này trở nên hấp dẫn và cạnh tranh hơn. Các quy tắc mới hoàn toàn sẽ được áp dụng, hứa hẹn mang lại những sự thay đổi đáng chú ý cho mùa bóng sắp tới.