Gạt Nguyên Mạnh - Tuấn Linh, ông Park gây bão khi chọn Văn Hoàng

Thứ Tư, ngày 05/05/2021 - 11:38
3.4 /5 của 9 đánh giá

HLV Park Hang Seo một lần nữa đưa ra quyết định nhân sự gây tranh cãi cho đội tuyển Việt Nam. Lần này là ở vị trí thủ môn khi ông đặt niềm tin ở Văn Hoàng, Tấn Trường trong khi gạt đi 2 thủ thành để thủng lưới ít nhất V.League ở Viettel và HAGL.

 Việc lựa chọn 9 cầu thủ Hà Nội FC – đội bóng đang lao đao ở V.League nhưng lại chiếm quân số lớn nhất ở ĐTQG chỉ là một trong số những tranh cãi trong bản danh sách của HLV Park Hang Seo, người vẫn nổi tiếng với những quyết định đi ngược số đông. Một trong chín gương mặt của Hà Nội FC lên đội tuyển lần này là Bùi Tấn Trường, thủ thành đã ở phía bên kia sườn dốc sự nghiệm và cũng không có phong độ thật sự tốt trong thời gian gần đây trong màu áo Hà Nội FC.

Văn Hoàng được triệu tập lên ĐTQG dù có thành tích không tốt ở CLB

Nhưng việc ông Park gọi Văn Hoàng, thủ môn đang chơi cho đội bét bảng SLNA càng khó hiểu hơn. Mùa giải năm nay, Văn Hoàng đã thủng lưới tới 15 lần. Có thể, ông Park muốn tạo điều kiện để Văn Hoàng – một thủ môn sinh năm 1995 dần dần kế cận cho thế hệ thủ môn đã luống tuổi ở Việt Nam. Nhưng việc ông chấp nhận chọn Văn Hoàng mà gạt đi Nguyên Mạnh (Viettel) và Tuấn Linh (HAGL) lại khiến người ta không thể không nghi vấn. Bởi lúc này, Nguyên Mạnh và Tuấn Linh là 2 thủ môn để thủng lưới ít nhất V.League sau 12 vòng đấu. Họ mới chỉ nhận vỏn vẹn 9 bàn thua. Ngoài ra, Tuấn Linh đã trải qua chuỗi 5 trận giữ sạch lưới. Nguyên Mạnh cũng có 4 trận liền không phải chịu bàn thua. Nhưng họ lại không nằm trong kế hoạch và tính toán của thầy Park.

>>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Cũng liên quan đến vị trí thủ môn. Việc ông Park quyết định chọn Văn Lâm có thể là một ván cược lớn. Theo lịch thi đấu của J.League, thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ chỉ được Cerezo Osaka “nhả” sau trận đấu ở vòng 17 vào ngày 30/5. Điều đó có nghĩa, Văn Lâm sẽ không thể tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam tại Hà Nội trong tháng 5. Văn Lâm sẽ được bay thẳng từ Nhật Bản sang UAE để hội quân với đội tuyển Việt Nam. Nhưng với thời gian ngắn (khoảng 1 tuần) tập trung với toàn đội, mọi biến cố vẫn có thể xảy ra đối với thủ môn Việt kiều và tính toán trong khung gỗ của HLV Park Hang Seo.

Tuấn Linh không được lựa chọn dù bay cao cùng HAGL

>>> Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Hiện tại, ông Park vẫn chưa công bố danh sách chính thức cho ĐT Việt Nam. Có thể, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ có một vài điều chỉnh so với danh sách rò rỉ trước đó. Nhưng ở vị trí thủ môn, nhà cầm quân Hàn Quốc khó có sự thay đổi.

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam