GĐĐH Heerenveen ấn định tương lai của Văn Hậu

Thứ Bảy, ngày 21/03/2020 - 10:07
3.5 /5 của 7 đánh giá

Hợp đồng giữa Văn Hậu và SC Heerenveen chỉ còn hạn đến tháng 6, do đó, GĐĐH của CLB đã lên tiếng thông báo về tương lai của cầu thủ này.

Tháng 9/2019, thương vụ Văn Hậu chuyển tới SC Heerenveen tốn không ít giấy mực của báo chí khi một cầu thủ còn rất trẻ được thi đấu tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp như châu Âu. Thời điểm đó, tin tức không khác gì một vụ nổ cả.

NHM ồ ạt kéo vào vào trang chủ của SC Heerenveen trên MXH để chúc mừng và bày tỏ niềm tự hào đối với cầu thủ gốc Thái Bình. Chỉ trong vài ngày, lượt tương tác trên trang chủ của CLB đã tăng chóng mặt.

Tuy nhiên, chính điều đó đã làm dấy lên nghi ngờ về tính chất thương mại của thương vụ này, đặc biệt là khi Văn Hậu chỉ mới được ra sân vỏn vẹn 4 phút cho đội 1 SC Heeerenveen ở trận đấu tại Cúp Quốc gia.

Văn Hậu chăm chỉ tập luyện song chưa được trọng dụng tại SC Heerenveen

Song mới đây, GĐĐH Cees Roozemond của đội bóng Hà Lan đã lên tiếng phản bác: “Tôi rất tỉnh táo khi đưa Văn Hậu về Heerenveen. Cậu ấy đến đây là vì tài năng và có những phẩm chất phù hợp với kế hoạch lâu dài của CLB.

Đó là điểm mấu chốt mà chúng tôi đi đến quyết định ký hợp đồng với Văn Hậu”.

Mặc dù không chiếm được suất đá chính trong đội 1, song Văn Hậu thể hiện khá tốt trong màu áo của đội trẻ Jong Heeerenveen ở giải dự bị Hà Lan. Hậu vệ 21 tuổi còn trở thành một trong những thủ lĩnh của hàng phòng ngự đội bóng này.

Văn Hậu chỉ được đá ở đội trẻ tại giải dự bị Hà Lan

“Tôi nghĩ rằng, Văn Hậu đang đi đúng hướng. Cậu ấy đang rất tích cực học tập và bồi dưỡng khả năng tiếng Anh của mình. Bên cạnh đó, mỗi lần ra sân Văn Hậu đều thi đấu hết mình”, ông Roozemond nói thêm.

Dù vậy, việc Văn Hậu có được HLV Johnny Jansen sử dụng hay không còn phụ thuộc vào quyền quyết định của vị chiến lược gia này. Điều cần làm của Văn Hậu lúc này là cố gắng, nỗ lực tối đa để ghi dấu ấn trong quãng thời gian còn lại.

Hợp đồng của Văn Hậu với SC Heerenveen đến tháng 6 tới đây là đáo hạn, và tính đến hiện tại, BLĐ đội bóng vẫn chưa có dấu hiệu gì về việc sẽ gia hạn thêm. Mới đây, hậu vệ này còn dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu 2-3 tuần. 

Thủy Tiên 

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam