Tuấn Anh tỏa sáng, HAGL thắng thuyết phục CAND

Thứ Sáu, ngày 20/03/2020 - 19:47
2.8 /5 của 256 đánh giá

Hoàng Anh Gia Lai vừa giành chiến thắng thuyết phục trong trận giao hữu với CLB Công An Nhân Dân. Đáng chú ý, tiền vệ Tuấn Anh đã có một ngày thi đấu tốt và tỏa sáng với 1 bàn thắng.

Tình hình dịch viêm phổi cấp Covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp trên khắp thế giới. Bóng đá bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi hầu hết các giải đấu đều đã bị hoãn. Tại châu Âu, Euro cũng đã phải rời ngày khai mạc sang năm 2021.

Đấu trường cao nhất Việt Nam là V-League cũng không phải là ngoại lệ khi bị hoãn ít nhất cho đến hết tháng 3. Với việc không thể thi đấu, cảm giác bóng của các cầu thủ sẽ không còn được tốt nhất. Để khắc phục điều này, ban lãnh đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tổ chức một trận đá giao hữu với CLB Công An Nhân Dân (CAND) trên sân Pleiku. Trận đấu này diễn ra không có khán giả.

Xét về đẳng cấp, CAND bị đánh giá thấp hơn khi chỉ đang thi đấu tại giải Hạng Nhì. Và đúng như những dự đoán ban đầu, đội bóng phố Núi đã không mất quá nhiều thời gian để kiểm soát khu vực giữa sân và liên tục uy hiếp vòng cấm địa đối thủ.

Tuấn Anh đang làm tốt vai trò đội trưởng của HAGL

Tuấn Anh chính là nhân tố nổi bật nhất nơi hàng tiền vệ của HAGL. Anh làm rất tốt nhiệm vụ phân phối bóng. Không chỉ vậy, cầu thủ quê Thái Bình còn nhiều lần tung ra những đường chuyền vượt tuyến nguy hiểm hay là trung tâm của những pha phối hợp.

CAND gần như không thể tạo ra bất cứ tình huống nào thực sự nguy hiểm lên khung thành đối thủ. Chung cuộc, HAGL giành chiến thắng với tỷ số 2-0, Tuấn Anh và Thanh Hậu là những người lập công cho đội bóng phố núi.

Việc Tuấn Anh thi đấu tốt và ghi bàn thực sự là tin vui đối với các cổ động viên của HAGL. Nó xóa đi những tin đồn về việc anh đang không có được thể lực tốt nhất sau khi bị rút ra sân sớm ở trận hòa 3-3 trước Viettel tại vòng 2 V-League.

Tuấn Anh chơi tốt cũng giúp cho đồng đội xung quanh tự tin hơn

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, việc đội trưởng tỏa sáng cũng giúp cho tinh thần thi đấu của các đồng đội xung quanh tốt hơn. Bàn thắng nhân đôi cách biệt của Thanh Hậu chính là minh chứng rõ rệt cho đều này.

Đây là trận bất bại thứ 3 liên tiếp của HAGL ở mùa giải năm nay. Hiện tại, họ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng V-League và chỉ kém đội đứng đầu là TP.HCM 2 điểm. Hy vọng rằng Covid-19 sẽ sớm bị dập tắt để người hâm mộ cả nước lại sớm được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn nói chung và những màn trình diễn đỉnh cao của Tuấn Anh.

Trường Giang

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Việt Nam