Lập siêu phẩm cho Barca, Messi chính thức vượt mặt Ronaldo

Chủ Nhật, ngày 10/01/2021 - 07:21
3.8 /5 của 3 đánh giá

Tiền đạo Lionel Messi đã vượt mặt thành tích ghi bàn trên chấm đá phạt hàng rào đáng tự hào của người đồng nghiệp Cristiano Ronaldo sau chiến thắng 4-0 trước Granada vừa qua.

Vòng 18 La Liga, Barcelona có chuyến hành quân đến sân của Granada. Messi và các đồng đội ra sân với quyết tâm giành chiến thắng để đòi lại vị trí thứ 3 mới bị Villarreal cướp, đồng thời gây áp lực cho hai đội đầu bảng Atletico Madrid và Real Madrid.

Trong ngày hai ngôi sao hàng đầu Lionel Messi và Antoine Griezmann thi đấu thăng hoa, Barca liên thủ cùng nhau để mang về chiến thắng tưng bừng 4-0. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Nou Camp đòi lại vị trí thứ 3 trên BXH khi có 34 điểm, chỉ còn kém vị trí nhì bảng của Real 3 điểm.

Messi tỏa sáng trong chiến thắng 4-0 của Barca

Về phương diện cá nhân, với bàn thắng vào lưới Granada trên chấm đá phạt trực tiếp vừa qua giúp Messi vượt mặt Ronaldo. Cụ thể phút 43 của trận đấu, thủ quân của Blaugrana đã có một pha đá phạt chìm hiểm hóc, qua đó đưa đội nhà dẫn 3 bàn. Đã rất lâu rồi người ta mới thấy M10 ghi bàn trên chấm đá phạt hàng rào.

Theo thống kê từ ESPN, đây là bàn thắng thứ 48 Messi ghi được trên chấm đá phạt trong sự nghiệp câu lạc bộ. Thành tích này giúp M10 vượt mặt Ronaldo với 47 bàn thắng trên chấm đá phạt hàng rào cho CLB Sporting, Manchester United, Real Madrid và Juventus.

Trong lịch sử, Juninho được xem là chân sút ghi bàn từ chấm đá phạt hàng rào vĩ đại nhất với 77 pha lập công từ những tình huống bóng chết khi chơi cho Lyon, Vasco da Gama, Al-Gharafa và câu lạc bộ ở quê nhà, Sport Club do Recife. Dù kém thành tích của Juninho còn khá xa nhưng việc vượt mặt đại kình địch Ronaldo cũng là phần thưởng đáng khích lệ cho Messi.

Bàn thắng cho thấy sự tinh quái của Messi trên chấm đá phạt

Trong những mùa giải gần đây, hiệu suất ghi bàn trên chấm đá phạt hàng rào của Messi sụt giảm đáng kể. Đây từng là một trong những vị trí ghi bàn sở trường của siêu sao người Argentina.

Mỗi khi Messi đứng trước những quả đá phạt hàng rào, đối thủ thường bày binh bố trận rất kỹ càng, khép mọi góc sút khiến đội trưởng của Barca gặp rất nhiều khó khăn. Vừa qua Granada đã quá chủ quan và điều đó đã khiến họ phải trả giá.

Phong Trần

Bình luận bài viết

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha